'สุริยะ' เรียก 'ขนส่งทางบก-รฟท.' ล้อมคอกปัญหาขยะล้นหมอชิต ขู่เอาผิดรถร่วมฯ

ขอบคุณภาพจากเพจ ฟุตบาทไทยสไตล์ 

15 ต.ค.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายศุภณัฐ มีนชัยนันท์ สส.พรรคประชาชน ออกมาเปิดเผยว่ามีขยะโดยรอบสถานีขนส่งหมอชิต โดยเจ้าของสถานที่คือการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ไม่สนใจเข้ามาดูแล ว่า ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงไปดูแล ซึ่งได้มีการเก็บทำความสะอาดเรียบร้อยไปแล้วตั้งแต่ เวลา 18.00 น. เมื่อวันที่14 ต.ค.

ผู้สื่อข่าวถามว่าแต่ดูเหมือนเจ้าหน้าที่จะไม่ให้ความสนใจเข้าไปดูแลอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดปัญหาเป็นระยะๆ ในลักษณะมีปัญหาทีค่อยแก้ที นายสุริยะ กล่าวว่า ส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่าปัญหาเกิดจากรถร่วมบริการที่นำเอาขยะมาทิ้ง และถ้ายังคงเกิดปัญหาแบบนี้ทางเราจะพิจารณาโดยจะมอบหมายให้ทางกรมขนส่งทางบกไม่ให้เข้ามาอยู่ในระบบรถร่วมฯต่อไป

เมื่อถามว่าในส่วนของเจ้าหน้าที่ ที่มีหน้าที่กำกับดูแล เช่น รฟท. จะมีการกำหนดบทลงโทษในฐานะที่ละเลยในการกำกับดูแลหรือไม่ นายสุริยะ กล่าวว่า จะเรียกประชุมทั้งกรมการขนส่งทางบก และทางการรถไฟฯ เพื่อมาพิจารณาร่วมกันว่าจะแก้ปัญหาอย่างถาวร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สรวงศ์' ชี้แอ่วเหนือคนละครึ่งให้ 400 แค่นำร่อง หวังหน่วยงานอื่นร่วมวง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้าแคมเปญแอ่วเหนือคนละค

'สมศักดิ์' แจงดูสินค้าดิไอคอนกรุ๊ปแล้วไม่มีปัญหาอะไร แค่อวดอ้างสรรพคุณเกินจริง

ที่ทำเนียบรัฐบาล สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงที่สำนักงานคณะกรรมกาคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ระบุว่

นายกฯ ชม ศปช. ทำงานเร็วเป็นโมเดลบูรณาการแก้ปัญหา ฟื้นฟูพื้นที่อุทกภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีและโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม หรือ ศปช. เปิดเผยว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ชื่นชมการทำงานของ ศปช.ในการแก้ปัญหาให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัย โ

กรมอุตุฯ แจ้งเตือนพื้นที่รับมือฝนชุดใหญ่ทิ้งทวนก่อนเข้าฤดูหนาว

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ในช่วงวันที่ 14 – 15 ต.ค. ลมตะวันออกและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง