ชื่นชม อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนร่วม โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี

“จิราพร” ชื่นชม  แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วม “โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี”

14 ต.ค.2567 - น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567‘ ที่นอกจากประชาชนคนไทยจะร่วมกับประชาสัมพันธ์ และร่วมกันบริจาคโลหิตแล้ว ยังมีชาวต่างชาติ อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) ที่พำนักในประเทศไทย ได้ร่วมเชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติบริจาคโลหิตในโครงการนี้ด้วย และขอชื่นชม แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ ที่มาอยู่ในประเทศไทยเป็นเวลานาน ได้เป็นแบบอย่างที่ดีและทำประโยชน์ให้กับคนไทย ตนเองจึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมกันในโครงการ รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี กับแจ๊ค บราวน์ เพื่อต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เพื่อเป็นมหากุศลถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

น.ส.จิราพร ยังชี้แจงว่า การที่มีการตั้งข้อสงสัยว่าคนต่างชาติสามารถบริจาคโลหิตที่ประเทศไทยได้หรือไม่ และรับโลหิตในกรณีฉุกเฉินได้เช่นเดียวกับคนไทยหรือไม่ โดยทั้ง 2 ประเด็นนี้ ได้รับการเผยเปิดจาก นายแพทย์คามิน วงษ์กิจพัฒนา รักษาการในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายการแพทย์ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ระบุว่า ชาวต่างชาติก็สามารถบริจาคโลหิตได้ เพียงแค่ต้องมีที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ติดต่ออย่างชัดเจน หากบริจาคโลหิตไปแล้วมีปัญหาอะไร ก็สามารถติดต่อให้กลับมาเจาะเลือดซ้ำได้ และสำหรับการรับเลือด ชาวต่างชาติสามารถเข้าไปรับการบริการที่โรงพยาบาลได้ทั่วประเทศ และหากโรงพยาบาลจำเป็นต้องรักษาโดยการให้เลือด จะมีการติดต่อมาทางสภากาชาดอีกทีหนึ่ง

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่สนใจ และต้องการที่จะบริจาคโลหิต เริ่มจากการลงทะเบียนผู้บริจาคโลหิต โดยสภากาชาดไทยมีแบบฟอร์มภาษาอังกฤษเตรียมไว้ให้สำหรับชาวต่างชาติ จากนั้นวัดความดันโลหิตและชีพจร คัดกรองผู้บริจาคโลหิต เข้าสู่ขั้นตอนการเจาะเก็บเลือดตามลำดับ จากนั้นจะได้รับอาหารว่าง ก่อนจะวัดความโลหิตและชีพจรหลังบริจาค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิราพร' โชว์แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง พร้อมดันเป็นสวนสาธารณะระดับมหานคร

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ออกมาเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ และใกล้เคียง เยี่ยมชมสวนหลวง ร.9 และสวนสาธารณะบึงหนองบอน

เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้ หลายคนรับ ครั้งที่ 15

จัดเป็นประจำทุกไตรมาส สำหรับกิจกรรม บริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้ หลายคนรับ โดยศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งเร็ว ๆ นี้เพิ่งจัดครั้งที่ 15 บริเวณชั้น 4 โซน D ได้รับความสนใจจากพนักงานเอ็ม บี เค

ส่องรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วม เสียชีวิต-บ้านเรือนเสียหาย

“จิราพร” ย้ำ รัฐบาลระดมสรรพกำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งเยียวยาเต็มที่ อาลัย 2 จิตอาสาเสียชีวิต พร้อมดูแลช่วยเหลือเต็มที่

’จิราพร‘ เผยคนรุ่นใหม่ผลิตสื่อเทิดทูนสถาบันฯได้อย่างสร้างสรรค์ ได้เรียนรู้พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจในหลวง

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการ

'จิราพร' ปลื้ม 'โครงการคลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข' น้อมนำพระบรมราโชบายในหลวง

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความก้าวหน้าของโครงการ ‘10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข’ ซึ่งเป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องใน