‘ดร.อานนท์’ เตือนแชร์ลูกโซ่ปลุกเร้ากิเลส แนะรู้เท่าทันกำหนดหนอ ไม่ตกเป็นเหยื่อ

13 ต.ค.2567-ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า พวกแชร์ลูกโซ่จะปลุกเร้าอารมณ์และกิเลส ด้วยความลวงให้คนโลภหลง เมื่อรับรู้แล้วกำหนดหนอ ก็เท่าทันไม่ตกเป็นเหยื่อแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บอย ปกรณ์' ให้ปากคำ บก.ปคบ. รับรู้สึกผิดมีส่วนทำคนเดือดร้อนปมดิไอคอน

ภายหลังจากที่นายปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ หรือ บอย ปกรณ์ พระเอกหนุ่มชื่อดัง เข้าให้ปากคำกับพงส.บก.ปคบ. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป

บก.ปคบ. เปิดตัวเลขจำนวนเหยื่อ-มูลค่าเสียหาย คดี 'ดิไอคอน'

ตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) เผยแพร่เอกสารประชาสัมพันธ์ความคืบหน้าของคดีดิไอคอน กรุ๊ป โดยมีเนื้อหาใจความสรุปภาพรวมของคดีว่า ตั้งแต่วันที่ 10-13 ต.ค. ทางพนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 635 ราย

'สามารถ' ยืนยันไม่ใช่เจ้าของเสียงรีดเงิน 30 ล้านจาก 'บอสพอล' ช่วยเคลียร์คดี 'ดิไอคอน'

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีการเผยแพร่คลิปเสียงเรียกรับทรัพย์จากผู้ต้องหาในคดี บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด ในชั้นกรรมาธิการ (กมธ.) สถาผู้แทนราษฎร

งานวิจัยชี้ชัด ช้างไม่ต่างจากคน เลี้ยงในคอกตัวเดียวเครียดกว่ามีควานช้างพาออกข้างนอก

'ดร.อานนท์' ยกงานวิจัย จิตวิทยาพื้นฐาน ช้างไม่ต่างจากคน การเลี้ยงในคอกตัวเดียวมีความเครียดมาก หรือควมมสุขน้อยกว่าการเลี้ยงที่มีควานช้างพาออกไปทำงานข้างนอกบ้าง แม้จะล่ามโซ่เป็นคราวๆ เหมือนเยาวชนในสถานพินิจได้ออกมาฝึกอาชีพ คนคุกได้ออกไปลอกท่อ

'สภาผู้บริโภค' เสนอ สคบ. ตรวจสอบ 'ดิไอคอนกรุ๊ป' ชวนลงทุน หวั่นเข้าข่ายแชร์ลูกโซ

สภาผู้บริโภค เสนอ สคบ. ตรวจสอบ ‘ดิไอคอนกรุ๊ป’ หลังพบผู้บริโภคตกเป็นเหยื่อลงทุนขายสินค้าออนไลน์ ผลตอบแทนไม่เป็นไปตามสัญญาที่อ้างจำนวนมาก แนะผู้บริโภคเรียกร้องสิทธิ บอกเลิกสัญญา และขอเงินคืนกับบริษัทที่ร่วมลงทุน ผู้บริโภคขอความช่วยเหลือกับสายด่วน 1502 ได้

'บิ๊กต่าย' เซ็นตั้ง 'พล.ต.ท.อัคราเดช' คุมคดีขายตรง The icon เปิดศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์

พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมด่วนตำรวจที่เกี่ยวข้องทั้งกองบัญชาการตำรวจไซเบอร์และตำรวจสอบสวนกลาง