'รมว.ท่องเที่ยว' นำร่อง 'แอ่วเหนือคนละครึ่ง' แพจเกจกระตุ้นท่องเที่ยวปลายปี

12 ต.ค.2567 - นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางตรวจเยี่ยม พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัยในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย ระหว่างวันที่ 11-12 ต.ค.67 ในสถานที่ท่องเที่ยว ผู้ประกอบการร้านอาหาร และสถานบริการต่างๆ พร้อมรับฟังข้อเสนอและการขอรับความช่วยเหลือจากผู้ประกอบการ ซึ่งส่วนใหญ่ได้ขอให้รัฐบาลช่วยพิจารณาในเรื่องของ Soft Loan การลดภาระค่าใช้จ่ายค่าน้ำ ค่าไฟ การลดภาษีโรงเรือน และการจัดแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวเพื่อกระจายรายได้ให้กับคืนสู่ปกติ
 
นายสรวงศ์ กล่าวว่า รัฐบาลรับฟังทุกข้อเสนอและจะนำกลับไปสู่การพิจารณาของรัฐบาลเพื่อเสนอมาตรการช่วยเหลือเยียวยาให้ตรงจุดมากที่สุด สำหรับการกระตุ้นการท่องเที่ยวซึ่งเป็นกลไกหลักของการสร้างรายได้ให้กับพื้นที่ทั้งสองจังหวัด จะมีการนำเสนอโครงการ “ แอ่วเหนือ คนละครึ่ง” โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้วางแผนจัดเตรียมโครงการไว้ โดยจะสนับสนุน 400 บาทจาก 800 บาท ต่อคน ต่อทริป ในจำนวน 10,000 คน ซึ่งจะเป็นโครงการนำร่อง เร่งด่วน สำหรับแพ็คเกจส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงปลายปีนี้ และหากเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประชาชนและผู้ประกอบการได้อย่างเห็นผลชัดเจน ก็จะได้ขยาย และยกระดับขึ้นไปอีก
 
นายสรวงศ์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้ เชียงใหม่และเชียงราย ต่างยืนยันความพร้อมที่จะเปิดจังหวัดในวันที่ 1 พ.ย.นี้ ซึ่งกระทรวงท่องเที่ยวฯ และ ททท . ได้จัดทำแผนกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่น่าสนใจและตลอดในช่วงปลายปีนี้ด้วย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยาวไป! 'สรวงศ์' เผย ที่ประชุมสส.เพื่อไทย ไร้วาระตามตัว 'พิศาล' หลังคดีตากใบใกล้หมดอายุ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสรวงศ์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิ

ลากไส้พรรคเพื่อไทย เคยด่า 'คนละครึ่ง' ต่อให้สิ่งที่ทำดี ถ้าอยู่ฝ่ายตรงข้ามก็จ้องโจมตี

จากกรณีนายสรวงศ์ เทียนทอง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงแผนกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวว่า จะมีการฟื้นโครงการเราเที่ยวด้วยกันและคนละครึ่ง

'เลขาฯ พท.' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อขอกลับรังเก่า แบะท่าคนกันเอง

'สรวงศ์' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อย้ายกลับพท. แต่ไม่รู้คุยช่องทางอื่น ชี้หอบ สส. กลับรังเก่า ต้องไร้พรรคสังกัดก่อน แบะท่าคนกันเองทั้งนั้น

รมต.กีฬาชื่นชมน้ำใจ เสียสละของทีมเจ็ตสกี พร้อมร่วมดันเข้าซีเกมส์2025

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ชื่นชมในน้ำใจ และความเสียสละ ของทีมเจ็ตสกีจิตอาสา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมทางภาคเหนือ และร่วมผลักดันกีฬาเจ็ตสกีให้ได้บรรจุ กีฬาซีเกมส์ 2025 พร้อมได้ให้โอวาทนักกีฬาเจ็ตสกีทีมชาติไทย ที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันเจ็ตสกีเวิลด์ซีรีส์ สหรัฐอเมริกา