เปิดภารกิจอาเซียน 'นายกฯอิ๊งค์' วันแรกที่ สปป.ลาว

เปิดกำหนดการประชุมอาเซียนวันแรก นายกฯ แพทองธาร ร่วมประชุมสุดยอด และหารือกับผู้นำอาเซียนหลายชาติ

09 ต.ค.2567 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในเวลา 08.00 น.นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีออกเดินทางไป หอประชุมแห่งชาติ สปป.ลาว เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง จากนั้นจะเข้าร่วมและกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 44 แบบเต็มคณะ (Plenary) และเช้านี้ นายกฯ จะพบหารือทวิภาคีกับนาย ลอว์เรน หว่อง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสิงคโปร์ ก่อนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 45 อย่างไม่เป็นทางการ (Retreat) ในเวลา 11:00 น. นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ในฐานะประธานอาเซียน จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ประมุข/หัวหน้ารัฐบาลอาเซียนด้วย

โดยในช่วงเย็น นายกฯ เข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทสมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม และในเวลา 18.30 น. นายกฯ หารือกับนายฮุน มาแนด นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา และนายฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ จัดโดยเอกอัครราชทูต ณเวียงจันทน์ เป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกฯ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์ชู 3 ประเด็นบนเวทีสุดยอดอาเซียน

นายกฯ โชว์วิสัยทัศน์เวทีสุดยอดอาเซียน ชู 3 ข้อ ความยั่งยืนของสมาชิก-ความมั่นคงของมนุษย์-การบูรณาการร่วมกันระดับภูมิภาค เชื่อมโยงอาเซียนที่แข็งแรง สู่การ 'กินดีอยู่ดี' ของประชากรกว่า 700 ล้านคนในภูมิภาค

‘แพทองธาร’ เซ็นตั้ง ‘ณัฐวุฒิ-ธีระพงษ์’ นั่งที่ปรึกษาของนายกฯ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ลงนามในคำสั่งคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 348/2567เรื่อง แต่งตั้งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีเพิ่มเติม