ถนนทรุด! หลุมใหญ่กว้าง 10 เมตร ปิดสะพานเกษะโกมล ซ่อมด่วน

7 ต.ค. 2567 – เมื่อเวลาประมาณ 21.00 น. เกิดเหตุถนนทรุดตัว บริเวณคอสะพานเกษะโกมล ถนนนครไชยศรี เขตดุสิต กทม. เป็นหลุมขนาดใหญ่กว้างประมาณ 10 เมตร ยาว 5 เมตร และลึก 3 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรชั่วคราว

โดยนายนิพนธ์ ศรีเรือง ผู้อำนวยการกองระบบคลอง สำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จุดที่ทรุดตัว เป็นบริเวณคอสะพานที่อยู่ระหว่างการเทพื้นท้องคลองและเทคอนกรีต ในโครงการก่อสร้างเขื่อนคลองเปรมประชากร ที่มีความยาว 2 กิโลเมตร ส่วนสาเหตุที่ทำให้คอสะพานทรุดตัว คาดว่าเกิดจากแนวท่อประปาที่อยู่ใต้สะพานแตก ทำให้น้ำชะล้างคันดินใต้สะพานออกมาและไหลไปในคลอง จนทำให้สะพานทรุดตัว ซึ่งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ทำสะพานชั่วคราว โดยนำแผ่นเหล็กมาปิดทับปากหลุมและตามด้วยเทยางมะตอยปิดทับ เพื่อปรับพื้นผิวจราจร ให้ประชาชนได้สัญจรชั่วคราว

ต่อมา สำนักงานเขตดุสิต ได้แจ้งปิดสะพานเกษะโกมลชั่วคราว เพื่อซ่อมแซมถนนทรุดตัว คืนวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 23.59 น. ถึงวันศุกร์ที่ 11 ตุลาคม 2567 เวลา 23.59 น. แต่ยังคงเปิดช่องทางให้ประชาชนเดินข้ามสะพานและถนนได้ตามปกติ

ทั้งนี้ประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนอำนวยสงคราม เพื่อเข้าถนนพระรามที่ 5 ให้เลี้ยวขวาบริเวณสามแยกพิชัยเพื่อไปถนนนครชัยศรี และเลี้ยวซ้ายเข้าพระรามที่ 5

ส่วนประชาชนที่ใช้เส้นทางถนนเศรษฐศิริ เพื่อเข้าถนนอำนวยสงคราม ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนพระรามที่ 5 เลี้ยวขวาที่แยกราชวัตรเพื่อไปถนนนครชัยศรี เลี้ยวขวาเข้าถนนพิชัย และเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอำนวยสงคราม

ขออภัยในความไม่สะดวก และขอความร่วมมือใช้เส้นทางตามที่แนะนำ https://www.facebook.com/share/p/CeM7w2ZNcWTJBoQh/

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เข็มเหล็ก จับมือ กทม. เครือข่ายมหาวิทยาลัย เสริมความปลอดภัยด้วย “FLEXITREE” ค้ำยันต้นไม้ใหญ่ ลดความเสี่ยง-อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ถ.วิทยุ

บริษัท เข็มเหล็ก จำกัด ร่วมกับสำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร คณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาบันนวัตกรรมเทคโนโลยีไทย-ฝรั่งเศส มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ สมาคมรุกขกรรมไทย และมูลนิธิรักษ์ไม้ใหญ่ (กลุ่มบิ๊กทรี) ติดตั้งค้ำยันต้นไม้ FLEXITREE BY KEMREX

IRPC ผนึกลูกค้าผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก มอบอุปกรณ์ทำความสะอาดให้กับ กทม. ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย

นางสาวอาริสรา สุธาสุทธิ์ (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักกิจการองค์กร บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) พร้อมด้วยลูกค้าผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติก

ซุเปอร์ในชุมชน ช่วยกลุ่มเปราะบาง

“ ข้าวสาร ผักผลไม้ อาหารส่วนเกิน  น้ำมัน ผงซักฟอก ที่ส่งต่อให้ชุมชนเขตสะพานสูงและคนขาดแคลนได้อิ่มท้อง  มีประโยชน์กับคนรายได้น้อย คนป่วยติดเตียง  คนสูงอายุที่ไม่ได้ทำงาน  ธนาคารอาหารนี้จะช่วยเหลือชาวบ้าน มาเลือกของที่ต้องการได้ แล้วยังมีที่เขตส่งของให้เด็ก คนชรา คนพิการ ถึงที่บ้าน“

'วัน' นำทีมเข้าพบ 'ลุงป้อม' หารือแผนพัฒนากทม. ไร้กังวลคลิปเสียงหลุด

นายวัน อยู่บำรุง สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผม พร้อมด้วย นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษ