มทบ.33 เร่งช่วยผู้ประสบอุกทกภัยจ.เชียงใหม่ หลังระดับน้ำเพิ่มสูงต่อเนื่อง

5 ต.ค.2567 - ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบก โดยมณฑลทหารบกที่ 33 และหน่วยทหารในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ได้ระดมกำลังร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุทกภัยในหลายพื้นที่ ได้แก่ พื้นที่ บ้านร้องขุ้ม หมู่ที่ 7 ต.บ้านแม อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วมสูงและมีกระแสน้ำเชี่ยวกราก โดยทีมทหารและเจ้าหน้าที่ได้ช่วยอพยพประชาชนข้ามลำน้ำออกจากพื้นที่อันตรายมายังที่ปลอดภัย

ในส่วนของ อ.แม่ริม กองพลทหารราบที่ 7 จัดกำลังพลชุดบรรเทาสาธารณภัย และยานพาหนะ ช่วยเหลือขนส่งผู้ป่วยติดเตียง, ประชาชน, พระภิกษุสงฆ์, ครูและนักเรียนจากโรงเรียนนานาชาติเปรมติณสูลานนท์ ต.ห้วยทราย อ.แม่ริม ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย ไปยังพื้นที่ปลอดภัย ซึ่งปัจจุบันหน่วยยังคงสนับสนุนยานพาหนะในการรับ-ส่งประชาชนในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้านอย่างต่อเนื่อง

ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มณฑลทหารบกที่ 33 ได้จัดกำลังพลในการบรรจุกระสอบทรายแจกจ่ายประชาชนและจัดยานพาหนะขนส่งประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย

และในส่วนพื้นที่ อ.หางดง ได้มีการจัดรถครัวสนามสนับสนุนส่วนราชการในพื้นที่ ประกอบอาหารแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เบนซ์ พริกไทย' เปิดคอนเสิร์ตการกุศล ร่วมใจช่วยน้ำท่วม

เบนซ์ พริกไทย หรือ ดริณทร์รัฎ มีนะวาณิชย์ พร้อมเหล่าศิลปินใจบุญ ร่วมสร้างสรรค์คอนเสิร์ตการกุศล ร่วมใจ ช่วยน้ำท่วม เชียงใหม่-เชียงราย ณ ร้านวอร์มอัพ คาเฟ่ เชียงใหม่ เพื่อระดมทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่เชียงใหม่และเชียงราย ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากแฟนเพลงและผู้มีจิตศรัทธา

น้ำทะลักท่วมถนนสาย 24 เส้นทางหลักสู่อีสานตอนล่าง ติดยาวกว่า 2 กม. ปิดแล้ว 1 ช่องทาง

จากฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำฝนไหลบ่า เอ่อเข้ามท่วมพื้นที่ทางการเกษตร และไหลบ่าเอ่อท่วมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 24 สายโชคชัย-เดชอุดม เส้นทางหลักสู่ภาคอีสานตอนล่าง

ทอ. ใช้ ฮ. บินสำรวจน้ำท่วม กล้องอินฟาเรดพบช้าง 1 เชือก

ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ สั่งให้ เฮริลคอปเตอร์ EC-725 จากหน่วยบิน 2033 ขึ้นตรวจพื้นที่น้ำท่วม ร่วมกับจังหวัดเชียงใหม่และมูลนิธิอนุรักษ์ช้าง พบปริมาณน้ำจำนวนมากไหลแรงแผ่เข้าท่วม