สั่งศูนย์ต้านเฟกนิวส์ สอบเพจรับบริจาคเงินช่วยเหตุบัสไฟไหม้

‘ประเสริฐ’ สั่งศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบเพจเปิดรับบริจาคเงินช่วยนักเรียนบัสมรณะ ขอประชาชนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

4 ต.ค. 2567 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรวงทอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีมีเพจปลอมออกมาเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนกรณีรถบัสทัศนศึกษาถูกไฟไหม้ว่า ได้สั่งการให้ศูนย์ต่อต้านข่าวปลอม ตรวจสอบเพจที่หลอกลวงประชาชน จากกรณีมีรถบัสนักเรียนถูกไฟไหม้ ซึ่งได้ตรวจสอบและเฝ้าระวังอยู่ตลอด

จึงขอแจ้งไปยังประชาชนว่า อย่าไปหลงเชื่อ เพราะอาจเป็นมิจฉาชีพ เชิญชวนให้มาบริจาคเงิน ยืนยันว่าเรากำลังมีการตรวจสอบอย่างใกล้ชิด ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีเพจใดบ้าง แต่ขอเตือนว่าขณะนี้โลกออนไลน์มีข้อมูลที่ส่งผ่านมาเยอะ ขอให้พิจารณาอย่างถี่ถ้วน อย่าตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ ทั้งนี้เป็นเรื่องที่กระทรวงดีอีจะต้องตรวจสอบอย่างต่อเนื่องต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คึกคัก! เบิร์ธเดย์ 'เนวิน​'​​ 66 ปี​ หมอช้างผูกข้อมือ 'อนุทิน' ให้เป็นนายกฯ

คึกคัก! เบิร์ธเดย์ 'เนวิน​'​​ 66 ปี​ จัดพิธีปะกำช้างสืบทอดประเพณีตระกูลชิดชอบ 'นักการเมือง-สว.น้ำเงิน-บิ๊กขรก.' แห่ร่วมงานพรึ่บ 'ครูใหญ่ ภท.' บอกหมอช้างผูกข้อมือ 'อนุทิน' ให้เป็นนายกฯ

ทัวร์ลงยับ! ถามหาจิตสำนึก โรงเรียนวัดเขาพระยาฯ รีบโพสต์รับบริจาคเงิน แต่ไว้อาลัยช้า

จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น.

‘ขนส่ง’ สั่งเด้ง 2 นายช่างตรวจสภาพรถเปิดทางสอบสวนข้อเท็จจริงส่างปมรถบัสไฟไหม้

‘ขนส่งทางบก’ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีไฟไหม้รถบัสนักเรียน สั่งย้าย 2 ข้าราชการฝ่ายตรวจสภาพรถจังหวัดสิงห์บุรี ชี้หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการทางวินัยขั้นสูงสุด

ส่งร่างกลับภูมิลำเนา หลังพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลครบ 23 ราย เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

ที่นิติเวช รพ.ตำรวจ .เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง นำขบวนรถมูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างเด็กนักเรียน และครูโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

นายกฯ ชี้ทัศนศึกษาไม่ได้ทำร้ายเด็ก แต่รถที่ไม่ได้ถูกดูแลตรวจสอบเป็นต้นเหตุ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมร่วมกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม นายสมศักดิ์ เทพสุทิ