ทัวร์ลงยับ! ถามหาจิตสำนึก โรงเรียนวัดเขาพระยาฯ รีบโพสต์รับบริจาคเงิน แต่ไว้อาลัยช้า

3 ต.ค.2567 - จากเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาเด็กนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 23 ราย เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ ทางเพจเฟซบุ๊ก "โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี" เพิ่งได้มีการเปลี่ยนภาพโปรไฟล์เป็นสีขาวดำ และโพสต์ข้อความไว้อาลัย

หลังจากก่อนหน้านี้ได้โพสต์ขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือนักเรียนและครูที่ประสบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นวิจารณ์ต่อท่าทีของโรงเรียนที่เกิดเหตุแท้ๆ แต่กลับแสดงความเสียใจและไว้อาลัยช้ากว่าที่อื่น แถมยังเปิดรับบริจาคเงินอีก รวมทั้งได้ตั้งคำถามผู้บริหารและผู้อำนวยการโรงเรียนว่า ทำไมต้องพาเด็กนักเรียนไปทัศนศึกษาในระยะทางไกล จนเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้ และเรียกร้องให้มีการขอโทษอย่างเป็นทางการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ม.ล.กิติมาศ' ชี้เปรี้ยงต้องแก้ต้นเหตุ รถติดถังแก๊ส NGV อย่าเกรงใจผู้ประกอบการ

พลเอกหม่อมหลวง กิติมาศ สุขสวัสดิ์ อดีตเจ้ากรมการขนส่งทหารบก และอดีตประธานกรรมการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ได้ออกมาให้ความเห็นเกี่ยวกับความปลอดภัย

'อนุทิน' มองยกเลิกทัศนศึกษา แก้ปัญหาปลายเหตุ ต้องแก้ไขมาตรฐานรถบัสและคุณภาพคนขับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ตนจะเดินทางไปร่วมพิธี รดน้ำศพและวางพวงมาลาพระราชทาน เด็กนักเรียนและคุณครูที่เสียชีวิตจากเหตุรถบัสทัศนศึกษ

สภาผู้บริโภค วอนให้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียนเป็นกรณีสุดท้าย เสนอทบทวนมาตรการพาเด็กออกนอกพื้นที่

จากเหตุการณ์เพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยา จ.อุทัยธานี บนถนนวิภาวดีรังสิต ตรงข้ามพหลโยธิน 72 ซึ่งกำลังพาครู และนักเรียนมาทั้งหมด 44 คน เดินทางไปทัศนศึกษา ส่งผลให้เกิดเหตุสลด มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก น

กมธ.คมนาคม เรียกอธิบดีกรมขนส่งทางบก ชี้แจงปมรถบัสมรณะ สังคมคาใจหลายเรื่อง

นายครูมานิตย์ สังข์พุ่ม สส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร  ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมกมธ. ว่า จากกรณีรถบัสนักเรียนเกิดเหตุเพลิงไหม้

ถูกยกเลิกเกือบหมด! ผู้ประกอบการรถบัสขอนแก่น ทำใจรับผลกระทบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบการให้บริการของรถบัสนำเที่ยวในเขต จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญที่ จ.ปทุมธานี จนเป็นเหตุให้ครู

‘ขนส่ง’ สั่งเด้ง 2 นายช่างตรวจสภาพรถเปิดทางสอบสวนข้อเท็จจริงส่างปมรถบัสไฟไหม้

‘ขนส่งทางบก’ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีไฟไหม้รถบัสนักเรียน สั่งย้าย 2 ข้าราชการฝ่ายตรวจสภาพรถจังหวัดสิงห์บุรี ชี้หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินการทางวินัยขั้นสูงสุด