'อนุทิน' สั่งผู้ว่าฯกฟภ. ทำรายงานกรณีจนท.ตัดไฟ ทำหญิงป่วยหนัก เสียชีวิตคาบ้าน

"อนุทิน" ชี้ปมหญิงป่วยหนักติดเตียงเสียชีวิตในบ้าน ไม่ใช่เพราะถูกตัดไฟ ต้องสืบหาข้อเท็จจริงก่อน สั่งผู้ว่าฯกฟภ.ทำรายงานโดยละเอียด ย้ำมีกฎระเบียบอยู่แล้วหากจ่ายค่าไฟ จนท.ก็ไปยกมิเตอร์ไม่ได้

3 ต.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จังหวัดนครพนม ได้ตัดไฟฟ้าบ้านของผู้ป่วยติดเตียงที่กำลังใช้เครื่องช่วยหายใจจนทำให้เสียชีวิต และเกิดกระแสดราม่าว่า ได้รับรายงานเรื่องนี้แล้ว ซึ่งเรื่องของการเสียชีวิตเป็นเรื่องหนึ่งที่ทุกคนเสียใจ แต่ต้องดูก่อนว่าเหตุเกิดขึ้นจากที่ถูกตัดไฟหรือไม่ ต้องแยกแยะเป็นเรื่องๆ เพราะหากมีการจ่ายค่าไฟ เจ้าหน้าที่จะไม่สามารถไปตัดไฟได้ ซึ่งมีกฎระเบียบตรงนี้อยู่แล้ว ตนได้สั่งการให้ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ทำรายงานเรื่องนี้โดยละเอียดและส่งมาให้ตนอีกครั้ง

"แต่เบื้องต้นได้รับการยืนยันว่าไม่ได้เสียชีวิตจากเหตุถูกตัดไฟ เพราะไฟถูกตัดไปประมาณ 1 ชั่วโมง พอทราบเรื่องว่ามีเหตุจำเป็นต้องใช้ไฟและมีคนไปจ่ายค่าไฟ เจ้าหน้าที่ก็กลับไปดำเนินการต่อไฟให้ ขอย้ำว่าตอนที่มีผู้เสียชีวิตไม่ใช่ตอนที่ไม่มีไฟฟ้า” นายอนุทิน กล่าว

ส่วนที่มีการระบุว่าเครื่องช่วยหายใจจำเป็นจะต้องใช้ไฟฟ้านั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้มีแต่เขาบอก แต่ดีที่สุดคือต้องไปสืบหาข้อจริงก่อน และระเบียบราชการ อะไรทุกอย่างก็ต้องมีอยู่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่รีบ! 'อนุทิน' เผยไม่มีนัดหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปมแก้รธน. ตอนนี้มีเรื่องสำคัญกว่า

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย กล่าวถึงการนัดพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล เรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า ยังไม่มีการนัดหมายและขณะนี้นายกรัฐมนตรีก็ไม่อยู่ เ

'อนุทิน' มองยกเลิกทัศนศึกษา แก้ปัญหาปลายเหตุ ต้องแก้ไขมาตรฐานรถบัสและคุณภาพคนขับ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ว่าวันนี้ตนจะเดินทางไปร่วมพิธี รดน้ำศพและวางพวงมาลาพระราชทาน เด็กนักเรียนและคุณครูที่เสียชีวิตจากเหตุรถบัสทัศนศึกษ

เผยอาการป่วย 'พุฒิพงศ์ ศิริมาตย์' อดีตผู้ว่าฯเชียงราย ผ่าตัดเปลี่ยนไต เม.ย.67

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ โพสต์เฟซบุ๊กระบุข้อความตอนหนึ่งว่า ความจริงเกี่ยวกับการป่วยของ ท่านพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย (เกษียณอายุราชการ 30 กันยายน 2567

จนท.ตัดไฟ อ้างทำตามหน้าที่ รู้มีคนป่วยหนักต้องใช้ไฟ สุดท้ายหญิงวัย 68 เสียชีวิตคาเตียง

เกิดเรื่องสลดขึ้น เมื่อนางสาวนงลักษณ์ จันทร์ชนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านนาขาม (ผอ.รพ.สต.นาขาม) ต.วังยาง อ.วังยาง จ.นครพนม พร้อมญาติผู้เสียชีวิต ออกมาร้องเรียนผ่านสื่อ