'อนุทิน' ชี้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน เสียชีวิตหลายราย ถือเป็นภัยพิบัติ ผู้ว่าฯต้องควบคุมสถานการณ์

1 ต.ค.2567 - จากกรณีที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตหลายคน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้เดินทางไปติดตามความคืบหน้าเหตุการณ์ในพื้นที่เกิดเหตุ พร้อม น.ส.ซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และได้มีการตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ขึ้น

นายอนุทิน กล่าวว่า สถานการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นภัยพิบัติ ตามกฎหมายผู้ว่าราชการจังหวัดต้องเป็นผู้ควบคุมสถานการณ์ ทราบว่าผู้ที่รอดชีวิตนำส่งโรงพยาบาลแล้ว แต่พื้นที่ยังมีความเสี่ยง เพราะยังมีถังแก๊สใต้รถที่ต้องจัดการให้ปลอดภัย เจ้าหน้าที่ถึงจะไปปฏิบัติภารกิจต่อไปได้ สิ่งที่อยากจะขอ คือ การทำงานของสื่อ ภาพบางอย่าง ขอให้อย่าถ่ายเลย โปรดให้เกียรติผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุ ก็รอข้อเท็จจริง เมื่อตั้งศูนย์บัญชาการสถานการณ์แล้ว อยากให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งจัดการที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด

“ทางผม สนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่อย่างเต็มที่ ซึ่งตอนนี้ ต้องทำให้พื้นที่ปลอดภัยแล้ว ถึงจะให้ทีมอื่นๆ เข้าไปได้ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องให้กำลังใจ ผู้ปกครอง ญาติ รถคันนี้มาจากอุทัยธานี ทางรมช.ซาบีดา ท่านชาดา ไทยเศรษฐ์ และ ส.ส.เจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ น่าจะรู้จักครอบครัวหมด ตอนนี้เราก็จะต้องจัดการทั้งที่นี่และทางโน้นให้เรียบร้อย”นายอนุทิน กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ 'โชเฟอร์' รถบัสนักเรียนไฟไหม้ ตร.ลั่นคนขับ-บริษัทต้องถูกดำเนินคดี

พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. เปิดเผยหลังเจ้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้รถทัศนศึกษานักเรียนว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างยิ่ง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสาเหตุที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุครั้งนี้เบื้องต้นสันนิษฐาน

นายกฯ เยี่ยมครู-นักเรียนบาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ยังอยู่ไอซียูอีก 3 คน

ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดี 10 หน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนกำหนดการตรวจราชการการบริหารจัดการน้ำ

'วราวุธ' สั่งระดมทีมสหวิชาชีพ ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่คนใดเสียชีวิตบ้าง

สุดสะเทือนใจ! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถ.วิภาวดีรังสิต คาดเสียชีวิต 25 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน เหตุเกิดที่หน้าเซียร์รังสิต ถนนวิภาวดี หน้าอนุสรณ์สถาน จึงรุดไปตรวจสอบ

'อนุทิน' แจงเหตุส่ง 'ว่าที่ปลัดมท.' ไปเชียงราย ตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการผู้ว่าฯ

'อนุทิน' แจงเหตุ ส่ง 'อรรษิษฐ์' ว่าที่ปลัดมท.คนใหม่ ลงพื้นที่เชียงราย กำกับดูแลเรื่องเยียวยาน้ำท่วม พร้อมตั้ง 'โชตินรินทร์' รักษาการพ่อเมืองเชียงราย ปชช.เดือดร้อนปล่อยขาดช่วงไม่ได้

'อนุทิน' ลงพื้นที่เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ลั่นงบหมดขอได้เลย มท.ช่วยเต็มที่

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน