'วราวุธ' สั่งระดมทีมสหวิชาชีพ ดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน

“วราวุธ” เสียใจไฟไหม้รถบัสนักเรียน สั่ง ระดมทีมสหวิชาชีพเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต-บาดเจ็บ ยังไม่ขอพูดถึงเรื่องเงินเยียวยา ระบุ เท่าไหร่ก็ไม่สามารถดึงชีวิตกลับมาได้ เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่

1 ต.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.20 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์เหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี ว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัวของน้องที่เสียชีวิต ซึ่งยังไม่แน่ใจว่าผู้ใหญ่คนใดเสียชีวิตบ้าง เพราะมีรายงานข่าวเข้ามาอยู่ตลอด ขณะนี้ พม. ได้ส่งทีมสหวิชาชีพ นักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา เข้าไปในบริเวณพื้นที่ที่เกิดเหตุเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในการตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่ละคน เป็นเด็กและผู้ใหญ่ รวมถึงอยู่ที่โรงพยาบาลใดบ้าง

นายวราวุธ กล่าวว่า เราจะยังไม่พูดถึงเรื่องการเยียวยา เพราะเรื่องนี้เม็ดเงินเท่าไหร่ก็คงไม่สามารถดึงเอาชีวิตของผู้เสียชีวิตกลับมาได้ จะเป็นเงินกี่แสน กี่ล้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ตนเสียใจมากคือ ผู้เสียชีวิตเป็นเด็กอนุบาล เป็นอนาคตของประเทศไทยที่ทุกวันนี้เรามีน้อยลงทุกวัน ตนย้ำอยู่เสมอว่าการดูแลพวกเขาเหล่านั้นจะต้องทำให้เต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานไหนก็แล้วแต่ ฉะนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุดวันนี้คือ การดูแลจิตใจผู้ที่ยังอยู่คือ พ่อแม่ ตนเห็นนายกฯถึงกับน้ำตานองหน้าถึงกับเข้าใจได้ เพราะคนเป็นพ่อเป็นแม่นั้น หัวจิตหัวใจที่เห็นลูกเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา โดยเฉพาะสถานการณ์เช่นนี้ก็ไม่อยากจะนึกว่าจะมีความรู้สึกเช่นไร คงไม่สามารถพูดได้ว่าเข้าใจความรู้สึก

"ผมได้ให้เจ้าหน้าที่ของ พม. ทั้งในพื้นที่ จ.อุทัยธานี สุพรรณบุรี สิงห์บุรี นครสวรรค์ และจังหวัดใกล้เคียงระดมกำลังทั้งหมดเข้าไปดูบ้านของครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ที่ได้รับบาดเจ็บว่าอยู่ที่ไหน อย่างไร เมื่อทราบแล้วจะระดมกำลังทั้งหมดเข้าไปช่วยเหลือในการให้กำลังใจและเยียวยาจิตใจ ซึ่งบ่ายวันเดียวกันนี้ (1 ต.ค.) จะดูว่าสถานการณ์เป็นอย่างไรและจะรีบไปโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด"รมว.พม.กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายจับ 'โชเฟอร์' รถบัสนักเรียนไฟไหม้ ตร.ลั่นคนขับ-บริษัทต้องถูกดำเนินคดี

พล.ต.อ.กิตติรัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. รรท.ผบ.ตร. เปิดเผยหลังเจ้าตรวจสอบเหตุเพลิงไหม้รถทัศนศึกษานักเรียนว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างยิ่ง จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดสาเหตุที่เกิดขึ้นจากอุบัติเหตุครั้งนี้เบื้องต้นสันนิษฐาน

'อนุทิน' ชี้เหตุไฟไหม้รถบัสนักเรียน เสียชีวิตหลายราย ถือเป็นภัยพิบัติ ผู้ว่าฯต้องควบคุมสถานการณ์

จากกรณีที่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน ของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี บริเวณถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าเซียร์รังสิต มีผู้เสียชีวิตหลายคน นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย

นายกฯ เยี่ยมครู-นักเรียนบาดเจ็บเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา ยังอยู่ไอซียูอีก 3 คน

ภายหลังเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดี 10 หน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เลื่อนกำหนดการตรวจราชการการบริหารจัดการน้ำ

สุดสะเทือนใจ! ไฟไหม้รถบัสนักเรียน ถ.วิภาวดีรังสิต คาดเสียชีวิต 25 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญูรับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน เหตุเกิดที่หน้าเซียร์รังสิต ถนนวิภาวดี หน้าอนุสรณ์สถาน จึงรุดไปตรวจสอบ

'วราวุธ' ยัน ผู้พิการไม่ต้องลงทะเบียนในโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เหตุ พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้สัมภาษณ์ก่อนการปร

นิกร โพสต์หายเหนื่อย รัฐบาลเดินหน้าแก้รธน. - ความปลอดภัยบนทองถนน

นายนิกร จำนง ประธานคณะที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (นายวราวุธ ศิลปอาชา) โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย ระบุว่า