นายกฯอิ๊งค์ ร่ำไห้หลังทราบเหตุ ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษานักเรียน


1 ต.ค.2567 - ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เดินออกจากตึกบัญชาการ 1 ผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเกิดเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จังหวัดอุทัยธานี โดยเกิดเหตุที่ถนนวิภาวดี 10 หน้าห้างสรรพสินค้าเซียร์รังสิต

โดยนายกฯ กล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ได้ส่งรองนายกรัฐมนตรีไปดูแล้วคือ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คมนาคม และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย

ทันทีที่พูดจบนายกฯได้เดินฝ่าวงล้อมสื่อมวลชนด้วยอาการร่ำให้ และสีหน้าเศร้าสลด ก่อนจะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าโดยไม่ตอบคำถามอะไรเพิ่มเติม

มีรายงานว่า ก่อนที่นายกฯจะให้สัมภาษณ์ได้นั่งทำใจอยู่ในห้องพักอยู่ประมาณ 10 นาที ก่อนที่จะเดินออกมา รวมถึงเมื่อทีมงานจะนำภาพเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสให้ดู นายกฯยกมือห้ามขอไม่ดู

ต่อมาเวลา 13.38น. น.ส.แพทองธาร ทวีตข้อความถึงเหตุเพลิงไหม้รถโรงเรียนว่า “ดิฉันทราบถึงเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสจากอุทัยธานี ที่โดยสารนักเรียนเข้ามาทัศนศึกษาในกรุงเทพฯ และเกิดอุบัติเหตุบริเวณถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ ในฐานะแม่ ดิฉันขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ในฐานะรัฐบาลได้สั่งการให้ท่านอนุทิน ท่านสุริยะ และท่านซาบีดา ลงไปยังพื้นที่เกิดเหตุด้วยตัวเองแล้ว โดยรัฐบาลจะดูแลค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยอ้วน' ปัดวิจารณ์ 'เฮียเท้ง' ไม่เป็นที่รู้จัก หลังโพลหล่นเป็นรอง 'มาดามแพ'

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีผลสำรวจนิด้าโพลคนส่วนใหญ่โหวต

'อิ๊งค์' ขอบคุณปชช. โพลดันขึ้นเบอร์ 1 เป็นกำลังใจทำงาน ตั้งเป้าพาไทยไต่ขึ้นชั้นนำโลก

นายกฯ ขอบคุณประชาชนหลังโพลขึ้นที่ 1 ถือเป็นกำลังใจในการทำงาน แต่ยืนยันนับจากนี้รัฐบาลจะต้องทำงานหนักกว่าเดิมนำพาประเทศหลุดพ้นความยากจน ขึ้นเป็นชั้นนำของโลก

ย้อนเกล็ดทักษิณ รัฐบาลแพทองธาร แจกเงินสด ปัญญาอ่อนหรือปัญญานิ่ม?

“ว่าแต่เขาอิเหนาทำเอง” ระบุว่ จากนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ตของพรรคเพื่อไทย ตอนสมัยรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งเมื่อปี 2566 มีหลายคนรู้สึกตื่นเต้น

นายกฯอิ๊งค์ นำครม.ตักบาตรเช้า ก่อนลุยภารกิจวันที่สอง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับภารกิจในวันที่สองของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในการเดินทางตรวจราชการ จังหวัดเชียงราย และจังหวัด

นายกฯอิ๊งค์ ยกครม.ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ผุด 'ศปช.' วางกรอบทำงาน 30 วัน

2.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยาน