ครม.เคาะหลักเกณฑ์เยียวยา ได้ทุกครัวเรือน 9 พันบาท

1 ต.ค.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมได้ให้ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.)ส่วนหน้า รายงานสถานการณ์ล่าสุดในที่ประชุมครม. เพื่อให้ที่ประชุมรับทราบและประสานงานกับหน่วยราชการที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

โดย ศปช.ส่วนหน้ารายงานว่าขอให้กระทรวงมหาดไทยดำเนินการเร่งรัฐต่อไฟเข้าบ้านเรือนประชาชนในอ.แม่สาย จ.เชียงราย และขอให้กระทรวงสาธารณสุข เพิ่มเติมยารักษาโรคน้ำกัดเท้า และอีเอ็มบอล โดยได้สั่งการให้รายงานความคืบหน้ามายังศปช.ส่วนกลางในเวลา 10.00 น. กับ 15.00น. เพื่อให้อัพเดทสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และในที่ประชุมได้คุยกับ น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รมช.มหาดไทย และพล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม ที่อยู่หน้างาน ซึ่งรายงานว่าได้ช่วยเหลือประชาชนที่ขาดเหลือตามการร้องขอแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามถึง ถึงมาตรการเยียวยารอบ2 พร้อมแล้วใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า เคาะแล้ว ศปช. ศึกษารายละเอียด และในวันนี้กระทรวงมหาดไทยได้เสนองบเรื่องการเยียวยาที่มีกรอบวงเงิน 5,000 บาท 7,000 บาท และ 9,000 บาท เราได้ข้อสรุปว่าให้ทุกครัวเรือนได้ 9,000 บาททั้งหมด เพราะเราทราบว่าเป็นสถานการณ์ที่หนักหน่วง โดยหลักเกณฑ์ดังกล่าวจะเข้าที่ประชุม ครม.อีกครั้งวันที่ 8 ต.ค.นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เพื่อไทย' พับแผนแก้กฎหมายลูก! หวังยืมมือ ส.ส.ร.ตอนร่างรัฐธรรมนูญใหม่

รัฐบาลเพื่อไทยพลิกเกม หวังยืมมือ ส.ส.ร. ดันแก้กฎหมายลูกปมยุบพรรค-ครอบงำพรรค ริบอำนาจ ป.ป.ช. หลบกระแสต้านแก้ รธน.รายมาตรา

ครม.ไฟเขียวแต่งตั้ง 9 บิ๊กกระทรวงการคลัง 'นลินี-ชัย' เป็นผู้แทนการค้า

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีมติแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง และเพื่อทดแทนตำแหน่งที่จะเกษียณ

คนรุ่นใหม่ยี้กาสิโนวอนนายกฯ อิ๊งค์ในฐานะแม่คำนึงถึงอนาคตลูกหลาน!

เยาวชน​รุ่นใหม่แบก​ก​าสิโนจำลองส่งคืนรัฐบาลค้านสุดตัวไม่เอาเอนเตอร์เทนเมนท์​คอมเพล็กซ์​ ตั้งคำถามเอื้อประโยชน์นายทุนหรือผลประโยชน์ประเทศชาติกันแน่ วอนนายกฯ​ ในฐานะแม่คำนึงอนาคตลูกหลาน

'จิรายุ' เผยนายกฯกำชับให้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นรายชั่วโมง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งนายกฯกำชับกระทรวงต่างๆ ให้ดูว่าสัปดาห์ และสัปดาห์ถัดไป

เปิดคำสั่งนายกฯแพทองธาร แบ่งงาน 6 รองนายกฯ คุมกระทรวง-หน่วยงาน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติรับทราบคำสั่งนายกฯเกี่ยวกับการมอบหมายและมอบอำนาจรองนายกฯและรมต.ประจำสำนักนายกฯ

รุกฆาต! กลุ่มคนปริศนา ยื่นกกต.ส่งศาลสอยครม.อิ๊งค์ยกคณะ ระบุแถลงนโยบายขัดรธน. 162

กลุ่มบุคคลที่ใช้ชื่อว่า คณะนิติชน-เชิดชูธรรม ได้ยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ส่งคำร้องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยความเป็นรัฐมนตรีของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร และรัฐมนตรีทุกคนในคณะ