สนทช. เตือน 32 จัหวัด ระวังน้ำท่วมฉับพลัน ช่วง 30 ก.ย.-3 ต.ค.นี้

29 ก.ย.2567-เพจสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ แจ้งสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ประกาศ เฝ้าระวัง! น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำล้นตลิ่ง ช่วงวันที่ 30 ก.ย. – 3 ต.ค. 67 ระบุว่า ความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก ทำให้มีลักษณะอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนอง และมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่ ต้องเฝ้าระวังอ่างเก็บน้ำที่มีปริมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 80 และเฝ้าระวังพื้นที่เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำลันตลิ่งบริเวณ

ภาคเหนือ จ.เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน พิจิตร สุโขทัย นครสวรรค์ และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.ชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี สกลนคร ร้อยเอ็ด นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคตะวันออก จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด

ภาคตะวันตก จ.กาญจนบุรี

ภาคใต้ จ.ภูเก็ต ยะลา และนราธิวาส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เบาใจได้! 'ศปช.' เทียบน้ำปีนี้น้อยกว่า 54 เกือบสิบเท่า กรุงเทพฯ-ปริมณฑลไม่จมซ้ำรอย

โฆษก ศปช. เทียบข้อมูลชัดๆ น้ำปีนี้น้อยกว่าปี 54 เกือบ 10 เท่า ย้ำการระบายน้ำของเขื่อนเจ้าพระยา ไม่กระทบพื้นที่เศรษฐกิจสำคัญ ขอคนกรุงเทพ และปริมณฑลมั่นใจไม่เกิดแบบปี 54 แน่นอน

ถนนทรุดตัวยาวกว่า 100 เมตร เส้นรอยต่อ อำเภอเมืองพะเยา ถึงอำเภองาว จ.ลำปาง

ได้เกิดเหตุถนนทรุดตัวฝั่งขาเข้าจังหวัดพะเยา สถานที่เกิดเหตุถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 1 กิโลเมตรที่ 815 + 800 ถึงกิโลเมตรที่ 815 + 900 เมตร(ขาขึ้น)

ปภ. แจ้ง 63 จังหวัด เฝ้าระวังฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง 29 ก.ย.– 3 ต.ค.นี้

มีพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์ฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรง ระหว่างวันที่ 29 กันยายน - 3 ตุลาคม 2567 แยกเป็นภาคเหนือ ทุกจังหวัด  ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทุกจังหวัด  ภาคกลาง ทุกจังหวัด   ภาคใต้ จังหวัดชุมพร

อ่างทองผวา ระดับน้ำสูงต่อเนื่อง เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำรับมือน้ำเหนือ

ชาวบ้านอ่างทอง เฝ้าระวังระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อบต.บ้านอิฐ  เตรียมความพร้อม อุดท่อระบายน้ำทิ้งริมเขื่อน  ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ ทิ้งที่ริมเขื่อน พร้อมรับมือน้ำเหนือ

เศร้า น้ำซัดบ้านพัง! ลุง-ป้าอาศัยนอนในพ่วงรถไถข้างถนน นานกว่า 1 เดือน

แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมถนนเส้นหลัก 101 สายสุโขทัย-ศรีสำโรง ช่วงแยกท่าช้าง ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ทั้ง 2 ฝั่งจะเริ่มลดระดับลงบ้างแล้ว แต่บางจุดก็ยังมีน้ำท่วมสูง

‘อิ๊งค์’ ไปลุยโคลน! สมศักดิ์เอาเขื่อน

"นายกฯ อิ๊งค์" ลงพื้นที่ตรวจสภาพความเสียหายและจ่ายเงินเยียวยาจากอุทกภัยที่ภาคเหนือ เผยมีถนนหลักอีก 24 สายที่ต้องเร่งเคลียร์โคลนออก คาดต้นเดือน