โฆษกฯ ศปช. เชิญชวนจิตอาสา ร่วมบิ๊กคลีนนิ่งแม่สาย 29 ก.ย.นี้

27 ก.ย.2567 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) เปิดเผยว่า การลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยา ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) ได้เตรียมช่องทางยื่นคำร้องด้วยตนเอง 1. ที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ประสบอุทกภัย โดยประชาชนสามารถติดต่อดำเนินการ ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป 2. ยื่นคำร้องออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ http://flood67.disaster.go.th ซึ่งได้เปิดระบบให้ยื่นคำร้อง เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2567 สำหรับผู้ประสบภัยที่เอกสารชำรุด-สูญหาย สามารถติดต่อได้ที่ที่ว่าการอำเภอหรือท้องถิ่นของตนเองเพื่อออกเอกสารรับรองให้

“ในส่วนของกำหนดการบิ๊กคลีนนิ่ง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในวันอาทิตย์ที่ 29 ก.ย. นี้ ขอเชิญชวนประชาชนจิตอาสาในพื้นที่ต่าง ๆ มาร่วมมือร่วมใจกันเพื่อฟื้นฟู อ.แม่สาย ให้กลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติสุขโดยเร็ว สำหรับประชาชน และภาคส่วนต่าง ๆ ที่ต้องการเข้าพื้นที่ขอให้ประสานงานได้ที่ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงราย โทรศัพท์ 0931311784 และโทรศัพท์ 053177318-23 เพื่อให้ศูนย์บัญชาการฯ จะได้แบ่งพื้นที่บริหารจัดการอย่างเป็นระบบและรวดเร็ว” นายจิรายุ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศปช.' สยบลือว่อนเนต! ยันไม่มีพายุใหญ่ถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักซ้ำปี 54

'ศปช.' สยบข่าวลือว่อนเนต พายุขนาดใหญ่ถล่มไทยเหมือนปี 54 ไม่เป็นความจริง ขออย่าแชร์ต่อ เผยสัปดาห์หน้าไทยหลายพื้นที่เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

แจกเงินหมื่น 4.5 ล้านคนวันที่สองจบตั้งแต่ตี 4

'คลัง' เผยโอนเงินให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 4.5 ล้านคน เรียบร้อยตั้งแต่ตี 4 วันนี้ ส่งเงินถึงมือกลุ่มเปราะบาง เพิ่มเม็ดเงินในระบบ กระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก

'จิรายุ' สะกิดส่วนราชการเร่งทำความเข้าใจกฎหมายสมรสเท่าเทียม

'จิรายุ' แนะส่วนราชการทำความเข้าใจกฎหมายสมรสเท่าเทียม พร้อมประชาสัมพันธ์ ปชช. ก่อนบังคับใช้ เหตุเกี่ยวพันทั้งอาญาและแพ่ง มีผลต่อชีวิตคู่รูปแบบใหม่ทั้งสินสมรส -บุตรบุญธรรม