เปิดกำหนดการ นายกฯ ลงพื้นที่ เชียงราย-เชียงใหม่ ติดตามฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัย

27 ก.ย.2567- นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุอุทกภัย จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ศุกร์ และเสาร์ที่ 27 – 28 กันยายน 2567 โดยมีกำหนดการ ดังนี้

เวลา 13.45 นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย จากนั้น นายกรัฐมนตรีจะประชุมบูรณาการแผนฟื้นฟูและเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย และพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ณ ห้องประชุมท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง

ต่อจากนั้น เวลา 17.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางลงพื้นที่อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย เพื่อติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ได้รับความเสียหายจากสถานการณ์อุทกภัยพร้อมให้กำลังใจพี่น้องประชาชนและจิตอาสาในพื้นที่

นายจิรายุ กล่าวว่า ส่วนในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2567 เวลา 08.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย จากนั้น เวลา 09.30 น. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางต่อไปยัง บ้านเกาะทราย บ้านไม้ลุงขน และบ้านเหมืองแดง ในอำเภอแม่สาย เพื่อตรวจและติดตามการฟื้นฟูพื้นที่ที่รับได้ผลกระทบหลังจากเหตุการณ์อุทกภัย จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเดินทางต่อไปยังวัดพรหมวิหาร เพื่อพูดคุยพบปะให้กำลังใจแก่พี่น้องประชาชนพร้อมมอบเงินเยียวยาให้กับพี่น้องประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในอำเภอแม่สาย

จากนั้น เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ จะออกเดินทาง จากท่าอากาศยาน แม่ฟ้าหลวงจังหวัดเชียงราย ไปยังท่าอากาศยานกองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ และเดินทางต่อไปยังสถานีวัดระดับน้ำ P1 ถนนเชียงใหม่ - ลำพูน ตำบลวัดเกตุอำเภอเมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในเขตชุมชน ที่สถานีวัดระดับนี้ P1 เชิงสะพานนวรัฐ โดยนายกรัฐมนตรีจะพบปะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ อาสาสมัคร และผู้ปฏิบัติงาน ณ สำนักงานเทศบาลนครเชียงใหม่ แขวงกาวิละ ตำบลวัดเกตุ อำเภอเมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีและคณะจะมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้น บริเวณถนนช้างคลาน ตำบลวัดเกตุอำเภอเมืองเชียงใหม่ ก่อนจะเดินทางกลับ กรุงเทพฯ

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ศปช.' สยบลือว่อนเนต! ยันไม่มีพายุใหญ่ถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักซ้ำปี 54

'ศปช.' สยบข่าวลือว่อนเนต พายุขนาดใหญ่ถล่มไทยเหมือนปี 54 ไม่เป็นความจริง ขออย่าแชร์ต่อ เผยสัปดาห์หน้าไทยหลายพื้นที่เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว

'นักสื่อสารชาติพันธุ์' ร่ายยาว สยบดราม่า เขาหัวโล้นต้นเหตุน้ำป่าถล่ม 'หินลาดใน'

เพจ "โพควา โปรดักชั่น" นักสื่อสารชาติพันธุ์โพสต์ข้อความ หัวข้อ รู้จักชุมชนหินลาดใน ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย มีเนื้อหาดังนี้

อิ๊งค์หวังอยู่ครบเทอม ถกกุนซือฝันคนไทยหายจน หึ่ง!สันติ-วราเทพทิ้งพปชร.

เปิดคิวงาน "นายกฯ อิ๊งค์"   ประเดิมบินต่างแดน โชว์วิชั่นเวทีสุดยอดกรอบความร่วมมือเอเชียครั้งที่ 3 กรุงโดฮา รัฐกาตาร์   2-4 ต.ค.

ระดมสมองฟื้นฟูเชียงราย ชงข้อเสนอนายกฯอิ๊งค์ เร่งเคลียร์ให้จบก่อนเปิดฤดูท่องเที่ยว

ภาคประชาสังคม-นักธุรกิจ-นักวิชาการเชียงราย ชงข้อเสนอให้นายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาหลังภัยพิบัติ จี้เร่งเคลียร์พื้นที่ให้จบโดยเร็วก่อนเปิดเมือง 1 พ.ย.-จัดกิจกรรมใหญ่ท่องเที่ยวให้ทันฤดูกาลหวังพลิกฟื้นเศรษฐกิจ