'อนุทิน' ลงพื้นที่เชียงใหม่ ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ลั่นงบหมดขอได้เลย มท.ช่วยเต็มที่

25 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหมาดไทย พร้อมผู้บริหาร ได้เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้น เข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่ตรวจเยี่ยมประกอบไปด้วย จุดที่ 1 จุดวัดระดับน้ำ P1 สะพานนวรัฐ จุดที่ 2 จุดระดมทรัพยากร แขวงกาวิละ เทศบาลนครเชียงใหม่ จุดที่ 3 สะพานพญาเม็งราย จุดที่ 4 เยี่ยมผู้ประสบอุทกภัยน้ำปิงเอ่อล้น มงฟอร์ต ประถม และ จุดที่ 5 ถนนช้างคลาน นายอนุทิน กล่าวระหว่างปฏิบัติภารกิจว่า

"ผมติดตามสถานการณ์ และลงพื้นที่ ต้องบอกว่าเราเป็นห่วงอยู่ตลอด มาวันนี้ ท่านนายกฯ ให้เราลงมาสังเกตการณ์ก่อน ขาดเหลืออะไร ต้องเร่งแก้ไข บางอย่างมันเกินอำนาจผู้ว่าฯ ตรงนี้ เราต้องลงมาช่วย ปัญหาเฉพาะหน้า ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะพื้นที่ท้ายน้ำ ซึ่งผู้ว่าฯทุกจังหวัด มีแผนเผชิญเหตุไว้พอสมควร ยังโชคดีที่เรามีเขื่อน มีพื้นที่รับน้ำ พอผ่อนหนัก ให้เป็นเบาได้ นอกจากนั้นได้มีแผนการบรรเทาทุกข์ต่างๆ "

“มาถึงตรงนี้ เชื่อว่าพี่น้องเชื่อมั่นในทีมงานผู้ว่าฯ และตัวผู้ว่าฯ กับกระทรวง และส่วนต่างๆ เรามีสายตรงกัน เราแลกเปลี่ยนข้อมูลกันตลอด มีการระดมความคิด และเร่งให้ความร่วมมือ ที่น่าห่วงตอนนี้ คือเชียงใหม่ และเชียงรายส่วนจังหวัดอื่น ให้ผู้ว่าฯดูแลเต็มที่ เราให้อำนาจไปด้วย งบหมด ขอขยายได้เลย กระทรวงมหาดไทยเร่งเห็นชอบ ให้ช่วยเหลือกันเต็มที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัญญาณเปลี่ยนฤดู! มวลอากาศเย็นเริ่มแผ่ปกคลุม ลมแปรปรวนมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 27 ก.ย. - 6 ต.ค.67

เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ! เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได

สถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา เมื่อเวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2. จ.นครสวรรค์ 1,930 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (26 ก.ย.) 84 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

'ศปช.' สยบลือว่อนเนต! ยันไม่มีพายุใหญ่ถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักซ้ำปี 54

'ศปช.' สยบข่าวลือว่อนเนต พายุขนาดใหญ่ถล่มไทยเหมือนปี 54 ไม่เป็นความจริง ขออย่าแชร์ต่อ เผยสัปดาห์หน้าไทยหลายพื้นที่เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

ลำปางอ่วม! ปริมาณน้ำวังเพิ่มสูงมาก ท่วมระดับอันตรายแล้ว

โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษากิ่วลม-กิ่วคอหมา จ.ลำปาง รายงานสถานการณ์น้ำว่า อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ 2 แห่ง และขนาดกลาง 1 แห่ง ได้แก่

อุตุฯ เตือนฝนตกหนัก 40 จังหวัด รับมือท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า ลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก และอ่าวไทย