'อนุทิน' ยันรัฐบาลไม่ทอดทิ้ง เร่งฟื้นฟูเชียงราย ไฟฟ้า-ประปากลับคืนมาเกินครึ่งแล้ว

21 ก.ย.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงหมาดไทย ,นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล โฆษกกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ได้ดินทางลงพื้นที่ จังหวัดเชียงราย เพื่อตรวจติดตาม ให้กำลังใจประชาชน และเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการฟื้นฟูช่วยเหลือผู้ประสบภัย บริเวณเทศบาลตำบลแม่สาย อ.แม่สาย และชุมชนป่าแดง ต.ริมกก อ.เมือง

นายอนุทิน ระบุว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อมาสำรวจสถานการณ์ แน่นอนว่า เมื่อกลับไปแล้ว เราจะส่งความช่วยเหลือขึ้นมาอย่างเร็วที่สุด ที่ต้องเร่งทำ คือ การทำให้ประชาชน ได้กลับเข้าที่พักอาศัย ต้องไปช่วยตรงนั้นก่อน จากนั้น จึงมาดูแลเรื่องถนนหนทาง การคืนผิวถนน

ล่าสุด เราเอาเครื่องจักรหนักเข้ามาแล้ว คิดว่า ทุกอย่างจะคลี่คลาย กลับคืนสู่ความเป็นปกติในเดือนนี้ ล่าสุด ไฟฟ้า ประปา กลับคืนมาเกินครึ่งแล้ว ข้าวของประชาชนที่เสียหาย กระทรวงศึกษาธิการ และภาคส่วนต่างๆ ส่งน้องนักเรียนอาชีวะขึ้นมาซ่อมแซม งบต่างๆ กำลังลงไปในพื้นที่เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน

“รัฐบาลไม่เคยทอดทิ้งท่าน เราเข้าใจความทุกข์ร้อน ของประชาชน และเร่งช่วยเหลือ การที่เรามาอยู่ตรงนี้ เพราะเราไม่เพิกเฉย กลับกัน เราเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชน และขอบคุณทุกภาคส่วนที่มีส่วนช่วยเหลือให้เราผ่านพ้นอุทภัยครั้งนี้”

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เพื่ออำนวยความสะดวกแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่อุทกภัย สำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทยยังได้นำชุดปฏิบัติการจัดทำบัตรเคลื่อนที่ หรือ mobile unit จากศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 5 (สาขาจังหวัดพะเยา) 1 ชุด และจากสำนักบริหารการทะเบียน ส่วนกลาง 2 ชุด รวม 3 ชุด ไปให้บริการจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนในพื้นที่ อ.แม่สาย ตั้งแต่วันที่ 20 ก.ย.นี้ โดยจะให้บริการจัดทำบัตรประชาชนในทุกกรณี เช่น บัตรหาย บัตรถูกทำลาย บัตรชำรุดในสาระสำคัญ ขอมีบัตรครั้งแรก การตรวจสอบ คัด และรับรองเอกสารเกี่ยวกับบัตรประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สัญญาณเปลี่ยนฤดู! มวลอากาศเย็นเริ่มแผ่ปกคลุม ลมแปรปรวนมาก

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 27 ก.ย. - 6 ต.ค.67

เตือนพื้นที่ลุ่มต่ำ! เขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได

สถานการณ์น้ำเขื่อนเจ้าพระยา เมื่อเวลา 06.00 น. ปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ C2. จ.นครสวรรค์ 1,930 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที เพิ่มขึ้นจากเมื่อวาน (26 ก.ย.) 84 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที

เปิดกำหนดการ นายกฯ ลงพื้นที่ เชียงราย-เชียงใหม่ ติดตามฟื้นฟูสถานการณ์อุทกภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์หลังเกิดเหตุอุทกภัย จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่

'ศปช.' สยบลือว่อนเนต! ยันไม่มีพายุใหญ่ถล่มไทย ทำน้ำท่วมหนักซ้ำปี 54

'ศปช.' สยบข่าวลือว่อนเนต พายุขนาดใหญ่ถล่มไทยเหมือนปี 54 ไม่เป็นความจริง ขออย่าแชร์ต่อ เผยสัปดาห์หน้าไทยหลายพื้นที่เข้าสู่ปลายฝนต้นหนาวแล้ว

โอนเงินล็อตแรก! เยียวยาน้ำท่วมเชียงราย 3.6 พันครัวเรือน

ประเดิมโอนเงินเยียวยาผู้ประสบภัยเชียงราย 3,623 ครัวเรือน 'อนุทิน' กำชับ มท. ยึดข้อสั่งการนายกฯ อำนวยความสะดวกให้เงินถึงมือเร็วที่สุด

'นักสื่อสารชาติพันธุ์' ร่ายยาว สยบดราม่า เขาหัวโล้นต้นเหตุน้ำป่าถล่ม 'หินลาดใน'

เพจ "โพควา โปรดักชั่น" นักสื่อสารชาติพันธุ์โพสต์ข้อความ หัวข้อ รู้จักชุมชนหินลาดใน ต.บ้านโป่ง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย มีเนื้อหาดังนี้