ผบ.ทบ. ลงพื้นที่แม่สาย สั่งทหารช่างเร่งฟื้นฟู พร้อมเยี่ยมกำลังพล มอบถุงยังชีพ

17 ก.ย.2567 - พลโท อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก/โฆษกกองทัพบก ได้เปิดเผยว่า วันนี้ (17 ก.ย.67) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วยคณะผู้บังคับบัญชา เดินทางไปยังพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งสั่งการให้หน่วยทหารช่าง เร่งเข้าฟื้นฟูพื้นที่ เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับพี่น้องประชาชนให้สามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ

โดย ผู้บัญชาการทหารบก ได้ลงพื้นที่บริเวณตลาดการค้าชายแดนสายลมจอย ที่กำลังพลของกองทัพบกร่วมกับทุกภาคส่วน ได้ร่วมกันเข้าทำความสะอาด (Big Cleaning) และฟื้นฟูพื้นที่ให้กลับสู่สภาพเดิม จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม รพ.สนามกองทัพบกที่จัดตั้งโดย รพ.ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช บริเวณหน้าด่านตม.ศุลกากรแม่สายที่ได้ให้การรักษาพยาบาลประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 12 ก.ย.67 พร้อมกันนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้เยี่ยมเยียนผู้ประสบภัยในพื้นที่ และมอบถุงยังชีพให้กับพี่น้องประชาชน ณ จุดบริการประชาชนของศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกส่วนหน้า

จากนั้นผู้บัญชาการทหารบกได้ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ในบริเวณที่พนังกั้นเกิดความเสียหาย ซึ่งกรมการทหารช่าง ได้ดำเนินการวางถุงบิ๊กแบ็ค เพื่อช่วยลดปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่วมชุมชน และชมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บริเวณจุดบริการจ่ายน้ำประปาสนาม ชุมชนวัดเหมืองแดง ซึ่งเป็น 1 ใน 4 จุด ที่บริการจ่ายน้ำประปาสนามซึ่งดำเนินการโดยหน่วยทหารช่างของกองทัพบก ก่อนจะเดินทางไปสำรวจความเสียหายบ้านพักและพบปะให้กำลังใจกำลังพลในค่ายเม็งรายมหาราช อ.เมืองเชียงราย ที่เป็นพื้นที่ประสบอุทกภัย พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพและเครื่องอุปโภค - บริโภคแก่กำลังพลและครอบครัว

ในการตรวจเยี่ยมครั้งนี้ผู้บัญชาการทหารบกได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน แม้ว่าในปัจจุบันสถานการณ์เริ่มคลี่คลาย หลายพื้นที่ระดับน้ำได้ลดลง แต่ยังคงต้องเร่งเข้าฟื้นฟูและซ่อมแซมอีกมาก จึงได้สั่งการให้หน่วยทหารช่างร่วมกับหน่วยทหารในพื้นที่เร่งเข้าฟื้นฟูและซ่อมแซมในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตได้อย่างปกติโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รมว.พม. แจ้งตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว 34 แห่ง ใน 13 จว. ช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมแม่น้ำโขง ด้าน พอช. พร้อมอนุมัติงบช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบภัยพิบัติภาคเหนือและอีสาน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลกระทบในพื้นที่ 8 จังหวัด 47 อำเภอ 207 ตำบล 22,817 ครัวเรือน โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ประกาศกรมอุตุฯ ฉบับที่ 2 พายุโซนร้อน จะขึ้นฝั่งเวียดนาม ก่อนเข้าอีสานตอนบน-ภาคเหนือ

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 2 ระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (17 ก.ย. 67) พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 17.5 องศาเหนือ

'นฤมล' รอประเมินตัวเลขเสียหายน้ำท่วมพื้นที่เกษตรกรรม เบื้องต้นคาด 3 พันล้าน

นางนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ เปิดเผยถึงการเยียวยาพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย​ว่า​ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินกับเลขาฯ

'จิรายุ' เผยนายกฯกำชับให้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นรายชั่วโมง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งนายกฯกำชับกระทรวงต่างๆ ให้ดูว่าสัปดาห์ และสัปดาห์ถัดไป

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ