'นฤมล' รอประเมินตัวเลขเสียหายน้ำท่วมพื้นที่เกษตรกรรม เบื้องต้นคาด 3 พันล้าน

"นฤมล" ปัดตอบ คุย "บิ๊กป้อม" ปมคลิปเสียงหลุด หรือไม่ บอกขอรอสำรวจความเสียหายน้ำท่วมพื้นที่เกษตรกรรม ก่อนชงเข้า ครม.​ เบื้องต้นคาด​ 3,000 ล้าน​บาท

17 ก.ย. 2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์​ เปิดเผยถึงการเยียวยาพื้นที่การเกษตรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาอุทกภัย​ ว่า​ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการประเมินกับเลขาฯ สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมอยู่​ ขอรอตัวเลขนิ่งก่อนที่จะนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุม​คณะรัฐมนตรี​ เพื่อของบประมาณในการเยียวยา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าการเยียวยา​จะเป็นเท่าใด​ นางนฤมล​ กล่าวว่า​ มีระเบียบอยู่แล้ว​ เพราะมีเกษตรกร ทั้งด้านพืช​ ประมง​ และปศุสัตว์

ถามว่าเท่าที่ประเมินมีความเสียหายมากหรือไม่ นางนฤมล​ กล่าวว่า หากเป็นตัวเลขการประเมินอยู่ที่ 3,000 กว่าล้านบาท​ แต่ขณะนี้ขอรอตัวเลขนิ่งก่อน​ จึงค่อยประเมินอีกครั้ง

ถามอีกว่าจะลงพื้นที่ด้วยตัวเองหรือไม่ นางนฤมล กล่าวว่า นายอัครา พรหมเผ่า​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และนายอิทธิ​ ศิริลัทยากร​ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร​และ​สหกรณ์​ ได้ลงพื้นที่แล้ว​ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างบิ๊กคลีนนิ่งอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า ได้มีการพูดคุยกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บ้างหรือไม่ หรือได้มีการแสดงความเป็นห่วงถึงคลิปเสียงที่ออกมาหรือไม่​ นางนฤมล​ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม เพียงแค่ยิ้ม​ และยกมือไหว้สื่อมวลชน​ พร้อมโบกมือปฏิเสธ​ ก่อนเดินทางกลับในทันที

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบ.ทบ. ลงพื้นที่แม่สาย สั่งทหารช่างเร่งฟื้นฟู พร้อมเยี่ยมกำลังพล มอบถุงยังชีพ

พลโท อานุภาพ ศิริมณฑล เจ้ากรมกิจการพลเรือนทหารบก/โฆษกกองทัพบก ได้เปิดเผยว่า วันนี้ (17 ก.ย.67) พลเอก เจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก

AIS และ กสทช. ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมดูแลเครือข่ายและเน็ตบ้านในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย หนองคายและภาคอีสานเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และปริมาณแม่น้ำโขงหนุนสูง ล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ในหลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย

นายกฯ เคาะงบกลาง 3 พันล้าน สั่งเร่งเยียวยาน้ำท่วมให้เร็วที่สุด ไม่เก็บค่าน้ำค่าไฟเดือน ก.ย.

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (คอส.) ว่า การตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนสามารถประสานงานกันได้ว่าตรงไหนเจอปัญหาอะไรบ้าง

จบภารกิจช่วยน้ำท่วมแม่สาย 'กอล์ฟ' ขอบคุณอาสาสมัครทุกคน

เป็นอีกคนที่เคลื่อนไหวเป็นกลุ่มแรกๆในการช่วยเหลือพี่น้องชาวเรียงรายจากเหตุการณ์น้ำท่วม สำหรับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ที่ล่าสุดหลังเจ้าตัวและทีมอาสาสมัครส่งรถบรรทุกของบริจาคคันที่ 8 ขึ้นแม่สายเป็นที่เรียบร้อย ก้ได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยทำบุญกันครั้งนี้