'วราวุธ' ยัน ผู้พิการไม่ต้องลงทะเบียนในโครงการ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เหตุ พม.มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว

17 ก.ย.2567-ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีถึงโครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในส่วนของผู้พิการ มีความทราบความชัดเจน ซึ่งมีบัตรผู้พิการแล้ว ต้องมีการลงทะเบียนพร้อมเพย์ จะมีขั้นตอนอย่างไรบ้างที่จะอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการ โดยยืนยันว่า ผู้พิการไม่ต้องไปลงทะเบียนหรือผูกพร้อมเพย์ใหม่ เพราะกระทรวง พม. โดยกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ เรามีฐานข้อมูลของผู้พิการอยู่ในขณะนี้ ประมาณ 2,400,000 – 2,500,000 คน และคนพิการก็จะมีบัตรคนพิการที่ลงทะเบียนกันเรียบร้อยแล้ว แล้วก็มีบัญชีที่ผูกกับบัตรนี้อยู่แล้ว คิดว่าสามารถให้ข้อมูลกับผู้ที่เกี่ยวข้องได้ ไม่ว่าจะเป็นกระทรวงการคลังหรือสำนักงบประมาณในการที่จะโอนเงินไป

ส่วนที่จะไปลงทะเบียนอะไรเพิ่มหรือไม่นั้น ได้รับรายงานว่ามาว่าไม่จำเป็น เพราะเรามีฐานข้อมูลทุกอย่างเรามีเพียบพร้อมอยู่แล้ว ตรวจขั้นตอนการโอน เมื่อไหร่กลไกจะเป็นอย่างไร คงต้องให้หน่วยงานที่เป็นเจ้าของเงินชี้แจงในรายละเอียดต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิชัย' ยันจ่ายเงินหมื่นกลุ่มเปราะบาง 25-30 ก.ย.นี้ หากตกหล่นจะโอนซ้ำ

นายพิชัย​ ชุณห​วชิร​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ กล่าวถึงความคืบหน้าในโครงการดิจิทัลวอ​ล​เล็ต​ 10,000​ บาท​ ว่า​ จากการของงบประมาณรายจ่าย​ประจำปี​ 2567 เพิ่มเติม​ จึงจำเป็นต้องใช้งบให้ทันตามกรอบปีงบประมาณ

อดใจรอก่อน!! 'จุลพันธ์' แจงเหตุเลื่อนลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน

“จุลพันธ์” แจงเลื่อนลงทะเบียนกลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟนรับหมื่นบาท เหตุต้องลุยจ่ายกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคนก่อน ยันไม่นานเกินรอ ครึ่ง-หนึ่งเดือนกลับมาลุยต่อแน่ ฟุ้งมีงบพร้อมรองรับ การันตีได้เงินทุกคน

เคาะแจกเงินหมื่นใน4วัน คนลงทะเบียนได้ลุ้นปี68!

“ภูมิธรรม-พิชัย” ประสานเสียงแจกเงินหมื่นเฟส 2 ต้องรอดูเฟสแรกจบก่อน “ขุนคลัง” รับไม่ทันปีนี้แน่นอน “ลวรณ” แจงรายละเอียดแจกกลุ่มเปราะบาง 14.5 ล้านคนใน 4 วัน