ระดม สห. เฝ้าบ้านเรือน- ทรัพย์สิน ประชาชน ระหว่างฟื้นฟูหลังอุทกภัย ที่แม่สาย

17 ก.ย.2567- กองทัพบก เผยแพร่ภาพและข้อมูลสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะใน อ.แม่สายว่า กองทัพบกยังคงร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนและระดมกำลังเข้าฟื้นฟูพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

กองทัพบกได้รับทราบถึงข้อกังวลของพี่น้องประชาชนในเรื่องทรัพย์สินที่ยังคงตกค้างอยู่ในบ้านเรือน และมีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าว จึงได้จัดกำลังสารวัตรทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 37 พร้อมด้วย มณฑลทหารบกที่ 32, มณฑลทหารบกที่ 33, มณฑลทหารบกที่ 34เข้าทำการลาดตระเวนเฝ้าระวังบริเวณพื้นที่ชุมชนที่ประสบเหตุอุทกภัย ใน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตลอด 24 ชม. เพื่อคลายความกังวลใจ ดูแลรักษาความปลอดภัยและป้องกันอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นในพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิรายุ' เผยนายกฯกำชับให้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นรายชั่วโมง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งนายกฯกำชับกระทรวงต่างๆ ให้ดูว่าสัปดาห์ และสัปดาห์ถัดไป

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ

AIS และ กสทช. ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมดูแลเครือข่ายและเน็ตบ้านในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย หนองคายและภาคอีสานเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และปริมาณแม่น้ำโขงหนุนสูง ล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ในหลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย

เข้าไทยเต็มๆ! กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 1 'พายุดีเปรสชัน' ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนที่มีแนวโน้มจะกระทบต่อประเทศไทย ล่าสุดพายุดีเปรสชันบริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนและจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน