อธิบดี ปภ. เผยสถานการณ์น้ำท่วมอีสานดีขึ้น ยันน้ำเหนือไม่กระทบภาคกลาง

16 ก.ย.2567 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม ถึงกรณีสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ ซึ่งมีประชาชนกังวลว่าจะไหลลงมาสู่ภาคกลางว่า ยังไม่ถึงระดับที่ทำให้เกิดความเสียหาย ส่วนสถานการณ์ในภาคอีสานนั้นขณะนี้ดีขึ้น ได้รับแจ้งว่าทางจังหวัดหนองคายระดับน้ำลดลงแล้ว แต่คงต้องมีการเฝ้าระวัง ส่วนการรับมือมวลน้ำจากแม่น้ำโขงเราเตรียมความพร้อมไว้แล้ว

เมื่อถามถึง การทำความสะอาดดินโคลนที่ไหลมากับน้ำใน จ.หนองคาย นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ได้แจ้ง ปภ.จังหวัด ให้ไปบูรณาการเพื่อช่วยฟื้นฟู ซึ่งทางจังหวัดได้วางแผนบริหารจัดการการจัดเก็บดินโคลนแล้ว นอกจากนี้ การประปานครหลวงได้มาประสานเพื่อส่งทีมเข้าไปช่วยเหลือในพื้นที่ ส่วนจะใช้เวลากี่วันให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตปกตินั้น ขึ้นอยู่กับแต่ละพื้นที่ อย่างไรก็ตาม ต้องเร่งทำให้เร็วที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จบภารกิจช่วยน้ำท่วมแม่สาย 'กอล์ฟ' ขอบคุณอาสาสมัครทุกคน

เป็นอีกคนที่เคลื่อนไหวเป็นกลุ่มแรกๆในการช่วยเหลือพี่น้องชาวเรียงรายจากเหตุการณ์น้ำท่วม สำหรับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ที่ล่าสุดหลังเจ้าตัวและทีมอาสาสมัครส่งรถบรรทุกของบริจาคคันที่ 8 ขึ้นแม่สายเป็นที่เรียบร้อย ก้ได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยทำบุญกันครั้งนี้

น้ำโขงสูงไหลเชี่ยว เรือโดยสารข้ามฟาก โอดแบกภาระเพิ่มเท่าตัว

ที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่รองรับมวลน้ำจากจังหวัดบึงกาฬ ย่อมเกิดผลกระทบจากระดับน้ำโขงสูง มีแนวโน้มจ่อล้นตลิ่ง ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตรวจวัดอยู่ที่ระดับประมาณ 11.70 เมตร

เจ้าฟ้าทีปังกรฯ ทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเชียงราย-น้ำท่วม

สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร ทรงห่วงใยราษฎรที่ประสบอุทกภัย ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัด เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่-เชียงราย

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเชียงใหม่-ศูนย์พักพิงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ชี้ยิ่งนานยิ่งน่าห่วง