ชื่นมื่น ‘บิ๊กอ้วน’ เข้ากลาโหม ขึ้นแท่นตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ

รมว.กลาโหม เข้ากระทรวงขึ้นแท่นรับแถวทหารกองเกียรติ 3 เหล่าทัพ บรรยากาศชื่นมื่น ร่วมกินอาหารเที่ยง ผบ.เหล่าทัพ ชื่นมื่น

16 ก.ย.2567-ที่กระทรวงกลาโหม ได้จัดพิธีต้อนรับ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อม พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม ในโอกาสเข้ารับตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม โดยมี พล.อ.สนิธชนก สังขจันทร์ ปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) พล.อเจริญชัย หินเธาว์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) พล.ร.อ.อะดุง พันธ์เอี่ยม ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พล.อ.อ.เสกสรรคันธ เสนาธิการทหารอากาศ ผู้แทนผู้บัญชาการทหารอากาศ และคณะนายทหาร ชั้นผู้ใหญ่ในสังกัดกระทรวงกลาโหม เข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง

โดยพิธีเริ่มในเวลา 10.00 น. นายภูมิธรรม ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประกอบด้วย พิธีสักการะองค์พระหลักเมือง ณ ศาลหลักเมือง จากนั้นเข้าไปภานในกระทรวงกลาโหม เพื่อสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ในกระทรวงกลาโหม ได้แก่ อารักขเทวสถาน เจ้าพ่อหอกลอง ,พระบรมรูปหล่อสมเด็จพระนเรศวรมหาราช, พระบวรฉายาสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปิ่นเกล้าเจ้าอยู่หัว , รูปหล่อจอมพลและมหาอำมาตย์เอกเจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี (เจิม แสง – ชูโต) , พระรูปหล่อจอมพลสมเด็จ พระราชปิตุลาบรมพงศาภิมุขเจ้าฟ้าภาณุรังสีสว่างวงศ์ฯ , และพระบรมรูปหล่อพระบามสมเด็จพระจุลจอมเกล้า

เวลา 10.30 น. กระทำพิธีตรวจแถวกองทหารเกียรติยศผสม 3 เหล่าทัพ ณ ลานอเนกประสงค์ ในศาลาว่าการกลาโหม จากนั้น เข้ารับฟังการบรรยายสรุปภารกิจของกระทรวงกลาโหม ณ ห้องภาณุรังษี และพูดคุย รับประทานอาหารกลางวัน กับทางปลัดกระทรวงกลาโหม ผบ.ทสส. และผบ.เหล่าทัพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 12 ก.ย. เวลา 16.00 น. นายภูมิธรรม ได้เรียกผบ.เหล่าทัพ มาประชุมที่กลาโหม เพื่อหารือเรืองแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารชั้นนายพล โดยมี พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ รมช.กลาโหม พร้อม ปลัดกลาโหม ผบ.ทสส. ผบ.ทบ และ ผบ.ทอ. โดย ผบ.ทร. ไม่ได้อยู่ในที่ประชุมเพราะเดินทางไปต่างประเทศแต่ได้วิดีโอคอล มาร่วมประชุมใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' รับคุย 'โผทหาร' นอกรอบ แต่งตั้ง ผบ.ทร. คนใหม่ ต้องดูหลายเหตุผล

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลเพื่อประชุมในเรื่อง การแก้ไขปัญหาอุทกภัย ได้มีหารือกับผู้บัญชาเหล่าทัพนอกรอบในหลายเรื่อง รวมถึงโผทหารที่ยังไม่เสร็จเรียบร้อย

ปชน. โต้ 'นายกฯอิ๊งค์' ตราหน้าฝ่ายแค้น อ้อมแอ้มไม่กล้าแตะ 'ทักษิณ'

'ปกรณ์วุฒิ' ปัดเป็นฝ่ายแค้น แนะ 'นายกฯอิ๊งค์' ลองเปิดใจกว้าง มีหลายเรื่องไม่ได้ขัด ติดใจทำไมพูดถึงคนนอกสภาฯ ไม่ได้ สวน 'ภูมิธรรม' สร้างวาทกรรมมากกว่าฝ่ายค้าน

'สหายใหญ่' ได้ฤกษ์ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ ฟื้นกุนซือ ตท.รุ่น10

'สหายภูมิธรรม' ได้ฤกษ์ตรวจแถวกองทหารเกียรติยศ 3เหล่าทัพ ฟื้นกุนซือ ตท.รุ่น10 เพื่อน 'ทักษิณ' นั่ง เลขานุการ-ที่ปรึกษา รมว.กลาโหม

'ภูมิธรรม' แจงแจกเงินดิจิทัลเฟส 1 จบ ดูข้อบกพร่อง ก่อนลุยเฟส 2 ปัดตอบชัดจ่ายเมื่อใด

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ลุกขึ้นชี้แจงในรัฐสภาอ้างว่าประชาชนอยากให้แก้ไขปัญหายาเสพติดมากกว่าที่จะดำเนินโครงการดิจิทัลวอลเล็ต