’จิราพร‘ เผยคนรุ่นใหม่ผลิตสื่อเทิดทูนสถาบันฯได้อย่างสร้างสรรค์ ได้เรียนรู้พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจในหลวง

14 ก.ย.2567 - นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เปิดเผยว่า หลังได้มีการมอบรางวัลแก่นักเรียนมัธยมปลาย ที่ได้รับรางวัลประกวดสื่อสร้างสรรค์เทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ในหัวข้อ ‘6 รอบ พระชนมพรรษา อาณาราษฎร์ร่มเย็น’ เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567  ไปแล้วนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี เพราะ กิจกรรมดังกล่าวเป็นการเปิดเวทีให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ศึกษาเรียนรู้พระราชปณิธาน พระราชกรณียกิจ ตลอดจนพระมหากรุณาธิคุณ เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิต พร้อมทั้งเป็นโอกาสในการฝึกฝนทักษะ พัฒนาศักยภาพ แสดงถึงความคิดสร้างสรรค์

นางสาวจิราพร ย้ำว่า ขอชื่นชมความสามารถของเยาวชนในการสร้างสรรค์สื่อของเยาวชน  และอยากให้ทุกคนรู้สึกภูมิใจในตนเอง ที่เป็นส่วนหนึ่งในการถ่ายทอดพระราชปณิธานและพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นมีเยาวชนเข้าร่วมกว่า 90 ทีม รวมเงินรางวัลกว่า 2 แสนบาท เป็นการรผลิตวิดีโอสั้นความยาว 1-3 นาที ทีมที่ได้รับรางวัลมี พร้อมเงินรางวัล ได้แก่

-รางวัลชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 1 แสนบาท: ทีม BC STUDIO โรงเรียนปากคาดพิทยาคม จังหวัดบึงกาฬ

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง ได้รับทุนการศึกษา 7 หมื่นบาท: B.R.INVENTION โรงเรียนบรบือ จังหวัดมหาสารคาม

- รางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ได้รับทุนการศึกษา 5 หมื่นบาท: ทีมปลาไหลเผือก โรงเรียนกำเนิดวิทย์ จังหวัดระยอง

- รางวัลชมเชย ได้รับทุนการศึกษา 2 หมื่นบาท 3 รางวัล: ทีมสกลราชวิทยาอาณาจักร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร, ทีม zamatoodmoodmoonfilm และทีมพระจันทร์ยิ้ม โรงเรียนสตรีมารดาพิทักษ์ จังหวัดจันทบุรี

- รางวัล Popular Vote ได้รับทุนการศึกษา 1 หมื่นบาท: ทีมสกลราชวิทยาอาณาจักร โรงเรียนสกลราชวิทยานุกูล จังหวัดสกลนคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นชม อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนร่วม โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี

“จิราพร” ชื่นชม  แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วม “โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี”

'จิราพร' โชว์แหล่งพักผ่อนเมืองกรุง พร้อมดันเป็นสวนสาธารณะระดับมหานคร

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ออกมาเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ และใกล้เคียง เยี่ยมชมสวนหลวง ร.9 และสวนสาธารณะบึงหนองบอน

ส่องรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วม เสียชีวิต-บ้านเรือนเสียหาย

“จิราพร” ย้ำ รัฐบาลระดมสรรพกำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งเยียวยาเต็มที่ อาลัย 2 จิตอาสาเสียชีวิต พร้อมดูแลช่วยเหลือเต็มที่

'จิราพร' ปลื้ม 'โครงการคลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข' น้อมนำพระบรมราโชบายในหลวง

นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงความก้าวหน้าของโครงการ ‘10 คลองสวย น้ำใส คนไทยมีสุข’ ซึ่งเป็น 1 ใน 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องใน

'จิราพร' เผยอินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน ชื่นชมการเนรมิต ดอกไม้ 2 ล้านต้นในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล

"จิราพร" เผย อินฟลูเอนเซอร์ชาวจีน ชื่นชมการเนรมิต ดอกไม้ 2 ล้านต้นในโอกาสพระราชพิธีมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เผย ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้จำนวนมาก