ดีต่อใจ 'ทหารช่าง-พลพัฒนา-ปชช.' ลุยโคลนสารพัดขยะ ฟื้นฟูแม่สายคืนสู่สภาวะปกติ

14 ก.ย. 2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณตลาดชายแดนด่านตรวจคนเข้าเมืองแม่สาย จังหวัดเชียงราย ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วม ส่งผลให้บ้านเรือน ร้านค้า และอาคารได้รับความเสียหาย และหลังจากน้ำลดได้ทิ้งโคลนดินและตะกอนจำนวนมากบนถนนสายหลักและท่อระบายน้ำ ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรได้ตามปกติ

กองทัพบก โดยกองพลพัฒนาที่ 3 และกรมการทหารช่าง ได้จัดส่งกำลังพลและยุทโธปกรณ์ รถเกรด รถตักบรรทุก รถบรรทุกขนาด 10 ตัน และรถฉีดล้างน้ำ เพื่อทำความสะอาดและจัดการขยะดินโคลน โดยการสนับสนุนจากมณฑลทหารบกที่ 37 กองทัพภาคที่ 3 พร้อมกำลังทหารจิตอาสาและประชาชน ร่วมกันทำบิ๊กคลีนนิ่ง โดยจะปฏิบัติต่อเนื่องในวันที่ 14-16 กันยายน 2557 เพื่อเร่งฟื้นฟูพื้นที่ให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตคืนสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวงโปรดเกล้าฯ องคมนตรีเชิญถุงพระราชทานช่วยน้ำท่วมแม่สาย

วันที่ 16 ก.ย. 2567- เวลา 11.51น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี นายกมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานไปมอบแก่ประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย จำนวน

จบภารกิจช่วยน้ำท่วมแม่สาย 'กอล์ฟ' ขอบคุณอาสาสมัครทุกคน

เป็นอีกคนที่เคลื่อนไหวเป็นกลุ่มแรกๆในการช่วยเหลือพี่น้องชาวเรียงรายจากเหตุการณ์น้ำท่วม สำหรับ กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ หรือ ณัฐวุฒิ ศรีหมอก ที่ล่าสุดหลังเจ้าตัวและทีมอาสาสมัครส่งรถบรรทุกของบริจาคคันที่ 8 ขึ้นแม่สายเป็นที่เรียบร้อย ก้ได้โพสต์ขอบคุณทุกคนที่ยื่นมือเข้ามาช่วยทำบุญกันครั้งนี้

น้ำโขงสูงไหลเชี่ยว เรือโดยสารข้ามฟาก โอดแบกภาระเพิ่มเท่าตัว

ที่ จ.นครพนม ซึ่งเป็นจังหวัดที่รองรับมวลน้ำจากจังหวัดบึงกาฬ ย่อมเกิดผลกระทบจากระดับน้ำโขงสูง มีแนวโน้มจ่อล้นตลิ่ง ล่าสุดช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ตรวจวัดอยู่ที่ระดับประมาณ 11.70 เมตร

อธิบดี ปภ. เผยสถานการณ์น้ำท่วมอีสานดีขึ้น ยันน้ำเหนือไม่กระทบภาคกลาง

นายชัยวัฒน์ จุนถิระพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย (ปภ.) ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคนถล่ม ถึงกรณีสถานการณ์มวลน้ำจากภาคเหนือ

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่-เชียงราย

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเชียงใหม่-ศูนย์พักพิงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ชี้ยิ่งนานยิ่งน่าห่วง