นักวิชาการ กางแผนที่เตือนด่วน 'หนองคาย' น้ำโขงหนุนสูงสุด 16 ก.ย.

13 ก.ย.2567 - รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์เฟซบุ๊กว่า #ช่วยกันแชร์ให้พี่น้องชาวหนองคายเตรียมเฝ้าระวังน้ำโขงหนุนสูงสุดวันที่ 16 กันยายน

🔴 ผมร่วมกับ ESRI ได้สร้างแผนที่น้ำท่วม จ.หนองคาย โดยมีการคาดการณ์จาก MRC วันที่ 16 กันยายน นี้ จะมีระดับน้ำสูงสุด (ซึ่งขณะนี้ก็กำลังท่วมอยู่แล้ว)

🔴 แผนที่น้ำท่วมที่แนบมาคงจะเป็นประโยชน์ต่อชาวหนองคายน่ะครับ ผู้ที่อยู่ในเฉดสีน้ำเงิน ควรเตรียมความพร้อมรับมือด้วยความไม่ประมาทน่ะครับ ด้วยความรัก และห่วงใย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เผย 'ในหลวง' ทรงมีพระราชกระแสชื่นชมจิตอาสาทุกภาคส่วน และทรงห่วงใยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามที่พายุไต้ฝุ่นยางิ ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย เป็นเหตุให้เกิดอุทกภัยอย่างรุนแรงในบริเวณพื้นที่อำเภอแม่สาย

เช็กด่วน! พิกัด 45 จังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้ง 45 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง คลื่นลมแรง และระดับ

ผบ.ตร. ลงเชียงราย กำชับตำรวจดูแลประชาชน ล่าโจรขโมยของในพื้นที่น้ำท่วม

พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร.รรท.รอง ผบ.ตร. และคุณนิภาพรรณ สุขวิมล นายกสมาคมแม่บ้านตำรวจ พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ จ.เชียงราย

เปิดน้ำเข้าทุ่งบางระกำโมเดลแล้ว 62% พร้อมรองรับน้ำเหนือ ฝนตกชุกต่อเนื่อง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ จ.พิษณุโลก ซึ่งรับน้ำมาจากภาคเหนือ ทำให้น้ำในพื้นที่น้ำยมสายเก่า ที่รับน้ำจาก จ.สุโขทัย ผ่าน อ.พรหมพิราม อ.บางระกำ อ.เมืองพิษณุโลก ไหลเข้าสู่ทุ่งบางระกำโมเดล ที่สามารถกักน้ำได้กว่า 400 ล้าน ลบ.ม.