ผบ.ทสส. ลงพื้นที่แม่สาย ช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

11 ก.ย.2567 - พล.อ.ทรงวิทย์ หนุนภักดี ผู้บัญชาการทหารสูงสุดพร้อมด้วยพลเอก ธีรยุทธ จินหิรัญ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พลตรี อนุมาศ พินิจชอบ ผอ.สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา เข้าประชุมรับฟังบรรยาย สถานการณ์น้ำท่วมใน 3 ตำบล พื้นที่ อ.แม่สาย จว.เชียงราย โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ปลัดกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ารับฟังสถานการณ์พร้อมแบ่งงานรับผิดชอบในแต่ละพื้นที่

จากนั้น ผบ.ทหารสูงสุด และผล.นทพ.ได้ลงพื้นที่อพยพช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในหมู่บ้านปิยะพร ซอย 3-5 อำเภอแม่สาย จำนวนกว่า 800 คนที่ติดอยู่ภายในบ้านออกจากพื้นที่ภายหลังน้ำท่วมบ้านเรือน เสียหายหนัก ภายในหมู่บ้าน ซึ่งประชาชนได้ความเดือดร้อนจึงต้องเร่งอพยพออกจากบ้านเรือนอย่างเร่งด่วนพร้อมได้แจกจ่ายอาหารกล่อง และน้ำดื่ม บก.ทท.ช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น

ทั้งนี้นาวาอากาศเอก ณัฐพัชร หนองแสง ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่ 35 สำนักงานพัฒนาภาค 3 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา พร้อมชุดบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 30 นาย พร้อมรถยนต์ตรวจการณ์ จำนวน 2 คัน เรือท้องแบนติดเครื่องยนต์ จำนวน 1 ลำ และ รยบ.(ขนาดเล็ก) จำนวน 1 คัน ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ ต.แม่สาย อ.แม่สาย โดยทำการขนย้ายผู้สูงอายุ เด็ก และสิ่งของมีค่า ออกไปยังพื้นที่ปลอดภัย เนื่องจากระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปัจจุบันปริมาณน้ำอยู่ในระดับ 0.5-1 เมตร ณ พื้นที่ ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติฯ แจ้ง อ.เมืองเชียงราย เก็บของขึ้นที่สูงด่วน

มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ โพสต์ข้อความแจ้งเตือนประชาชน ในพื้นที่ อ.เมือง จ.เชียงราย ความว่า เตือน ! อำเภอเมือง เชียงราย เก็บของที่สูง ชาร์จแบตมือถือ แบตสำรอง

ปภ.เผยสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ 7 จังหวัด 14,328 ครัวเรือนยังอ่วม เร่งช่วยเหลือด่วน

ปภ.รายงานมีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 7 จังหวัด ประสานพื้นที่ดูแลและให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วน 14,328 ครัวเรือนอ่วม

ชำแหละยิบ! ฝ่ายค้านอ่อนแอ บ่อนทำลายสภาฯ เลี่ยงตรวจสอบรัฐบาล พุ่งเป้าดิสเครดิตกองทัพ

กรณี สส.พรรคประชาชน นำเรื่องอาหารและเบี้ยเลี้ยงของทหารเกณฑ์มาอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎรเป็นการแสดงออกถึงความไร้ประสิทธิภาพอย่างร้ายแรงของการใช้เวลาในสภา

สส.พรรคส้ม เปิดหลักประกันไม่ต้องเป็นทหารเกณฑ์!

นายเชตวัน เตือประโคน สส.พรรคก้าวไกล จังหวัดปทุมธานี โพสต์เฟซบุ๊กเรื่องหลักประกันการ "ไม่ต้องเป็นทหาร (เกณฑ์)" ระบุว่า เข้าสู่เดือนกันยายนของทุก

เวลาผ่านไปนานแล้ว 'อดีตสหายใหญ่' คุมกลาโหมไม่ใช่ปัญหา แต่ต้องไม่ทำสิ่งนี้

อดีตคอมมี่นั่งกระทรวงกลาโหมไม่ใช่ปัญหา เพราะเวลาเขาคงจะปรับเปลี่ยนจุดยืนเกี่ยวกับลัทธิคอมมี่ไปแล้ว