อัปเดตเส้นทาง 'ไต้ฝุ่นยางิ' ขึ้นฝั่งเวียดนามบ่าย 7 ก.ย.

6 ก.ย. 2567 – กรมอุตุนิยมวิทยาอัปเดตภาพถ่ายดาวเทียมและทิศทางของพายุไต้ฝุ่น “ยางิ” ว่า ค่ำคืนที่ผ่านมาถึงเช้าตรู่วันนี้ (6/9/67) : พายุไต้ฝุ่น “ยางิ (YAGI)” ยังมีศูนย์กลางอยู่บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน (ตะวันออกของเกาะไหลหลำ) กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ค่อนไปทางเหนือเล็กน้อย คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ อ่าวตังเกี๋ย และขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนช่วงเวลา 13.00 น. วันพรุ่งนี้ (7/9/67) และจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ยังต้องติดตามอย่างใกล้ชิด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าพระยาล้นตลิ่ง! ท่วมแหล่งปลูกผักใหญ่สุดในชัยนาท

เจ้าพระยาล้นตลิ่ง ท่วมแหล่งปลูกผักใหญ่สุดในชัยนาท ชาวสวนต้องรีบเก็บผักหนีน้ำ กลับเจอปลิงดูดเลือด กรมชลฯ ยังคุมระบายน้ำไม่เกิน 1,500 ลบ.ม./วินาที

'ดร.ธรณ์' เปิดภาพ 'ไต้ฝุ่น ยางิ' เห็น Eye of a storm ชัดเจน เหนือ อีสาน เตรียมรับมือ

ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านนิเวศน์ทางทะเล และรองคณบดี คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับ 11 เตือนไต้ฝุ่น 'ยางิ' ทำไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก

ว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา เรื่อง พายุ “ยางิ” ฉบับที่ 11 โดยระบุว่า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 36 จังหวัด คลื่นลมแรงสูง 2-3 เมตร

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนักมากบางแห่ง ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก

ประกาศฉบับ 9 อัปเดตเส้นทางพายุไต้ฝุ่น 'ยางิ' เช็กจังหวัดใดบ้างเจอฝนตกหนัก 7-8 ก.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุ “ยางิ” ฉบับที่ 9 ระบุว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ของวันนี้ (5 ก.ย. 67) พายุไต้ฝุ่น “ยางิ” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางทางด้านทิศตะวันออก

ผู้บริหาร พอช.ลงพื้นที่ร่วมขบวนองค์กรชุมชน จัดทำแผนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือในหลายพื้นที่ พร้อมชูนโยบายแก้ไขปัญหาภัยพิบัติภาคประชาชน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลกระทบในพื้นที่ 8 จังหวัด 47 อำเภอ 207 ตำบล 22,817 ครัวเรือน และกำลังไหลลงสู่พื้นที่ภาคกลางและ กทม.