ขนทราย 1,500 กระสอบ! ทหารเรือมาแล้ว ระดมกำลังป้องกันน้ำท่วมชุมชน-วัดอรุณฯ

5 ก.ย.2567 - เพจเฟซบุ๊ก "เสียงจากทหารเรือ" โพสต์ภาพพร้อมข้อความนระบุว่า จากสถานการณ์ปัจจุบันปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยายังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล อย่างไรก็ตาม ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฐานทัพเรือกรุงเทพมีความพร้อมของกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เครื่องมือ และอุปกรณ์ ในการช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีที่เกิดภัยในพื้นที่รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา พลเรือตรี ภาณุพันธุ์ ทรัพย์ประเสริฐ ผู้บัญชาการฐานทัพเรือกรุงเทพ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยฐานทัพเรือกรุงเทพ จัดกำลังพลจิตอาสา พร้อมด้วย กรมสารวัตรทหารเรือ และ นายสรสิช เหลืองรุ่งเกียรติ ผู้อำนวยการเขตบางกอกใหญ่ ร่วมหารือและจัดเตรียมกระสอบทราย จำนวน 1,500 กระสอบ เพื่อเตรียมป้องกันพื้นที่โดยรอบวัดอรุณราชวราราม และบริเวณชุมชนใกล้เคียงจากสถานการณ์แม่น้ำเจ้าพระยาที่อาจมีปริมาณน้ำสูงขึ้น จากฝนตกหนักบริเวณประเทศไทยตอนบนที่ห้วงที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้บริหาร พอช.ลงพื้นที่ร่วมขบวนองค์กรชุมชน จัดทำแผนและช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือในหลายพื้นที่ พร้อมชูนโยบายแก้ไขปัญหาภัยพิบัติภาคประชาชน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลกระทบในพื้นที่ 8 จังหวัด 47 อำเภอ 207 ตำบล 22,817 ครัวเรือน และกำลังไหลลงสู่พื้นที่ภาคกลางและ กทม.

'สมศักดิ์' ซัดกลุ่มต้านเขื่อนแก่งเสือเต้นใจแคบ วอนเห็นใจคนสุโขทัย ย้ายถิ่นฐานหนีหมดแล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพ​สุ​ทิน รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงการเสนอสร้างเขื่อนแก่งเสือเต้นว่า พอพูดถึงเรื่องเขื่อนใหญ่ลุ่มน้ำยม

ชะลอเขื่อนแก่งเสือเต้น 'ธรรมนัส' สั่งผู้บริหาร กษ. คิดใหม่ทำใหม่

ดร.ศิตางศุ์ พิลัยหล้า ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.)และอาจารย์คณะวิศวกรรม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้นั่งหัวโต๊ะประชุมคณะผู้บริหาร กษ.โดยกล่าวว่า โครงการแก่งเสือเต้นไม่ใช่เป็นโครงการที่ กษ.ผลักดันในตอนนี้

กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 3 เตือนจังหวัดเสี่ยงฝนตกหนัก 3-7 ก.ย.

กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง ฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทยและคลื่นลมแรงบริเวณทะเลอันดามันและทะเลอ่าวไทยตอนบน ฉบับที่ 3 (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3-7 กันยายน 2567)

คนไทยไม่ทิ้งกัน 'หนุ่ม กรรชัย' นำทีมแพ็คของบริจาค

จากสถานการณ์ภัยพิบัติน้ำท่วมครั้งใหญ่ในรอบหลายปีของทางภาคเหนือ และอีกหลายจุดทั่วประเทศ ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์อุทกภัยในครั้งนี้ หลายครอบครัวบ้านเรือน ที่พักอาศัย ทรัพย์สิน เกิดความเสียหาย ซึ่งก็มีหลายหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนจากเหตุการณ์