เอาแล้ว นายกสภาทนาย จ่อฟ้องคดีปลาหมอคางดำ เรียกค่าเสียหายทางเเพ่ง

4 ก.ย. 2567 - ที่สภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนพหลโยธิน นายวิเชียร ชุปไธสง นายกสภาทนายความ เปิดเผยว่า พรุ่งนี้วันที่ 5 ก.ย. ในเวลา 9.00 น. ทางคณะทำงานสิ่งแวดล้อม ดูแลคดีปลาหมอคางดำจะไปยื่นฟ้องคดีที่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เรียกค่าเสียหายให้กับผู้ที่ได้ผลกระทบ และวันเดียวกัน คณะทำงานคดีปกครอง จะเดินทางยื่นฟ้องศาลปกครองกลาง เวลา 10.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีคณะทำงานสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่รับผิดชอบคดีขอความช่วยเหลือกรณีชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากปลาหมอคางดำ ได้ลงพื้นที่ตั้งโต๊ะรวบรวมเอกสารจากชาวบ้าน เกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนจากการระบาดของปลาหมอคางดำอีก ที่จังหวัดสมุทรสงคราม มีผู้ที่ได้รับผลกระทบ ทยอยเดินทางมายื่นให้ข้อเท็จจริงทั้งในพื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและในแหล่งน้ำธรรมชาติจำนวนมาก

นายวิเชียร นายกสภาทนาย กำหนดแนวทางให้ความช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมายใน 2 แนวทาง คือ ดำเนินคดีแพ่งกับผู้ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของปลาหมอคางดำในประเทศไทย เรียกค่าเสียหายจากการขาดรายได้ โดยชาวบ้านผู้เสียหายจะต้องมอบอำนาจให้ทางสภาทนายความเป็นโจทก์ผู้ฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป ตามพระราชบัญญัติคุณภาพสิ่งแวดล้อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิด 73 จุดทั่วประเทศ รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ'

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร รมช.เกษตรและสหกรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ ตลาดคลองด่าน ต.คลองด่าน อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพื่อพบปะเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาว