'อุ๊งอิ๊ง' ผัดกะเพราเนื้อแจกชาวบ้าน บอกสื่อให้เอาไมโครโฟนมาจ่อกระทะ

30 ส.ค.2567 - ที่จ.สุโขทัย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ เดินทางไปเยี่ยมประชาชนประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ ต.ยางซ้าย อ.เมืองสุโขทัย เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน

โดย น.ส.แพทองธาร ได้ผัดกะเพราเนื้อร่วมกับเชฟชุมพล แจ้งไพร โดยก่อนการปรุงอาหาร น.ส.แพทองธาร ได้สอบถามว่า “มีการเปิดไฟแล้วหรือยัง” โดยถามย้ำหลายครั้ง เนื่องจากการลงพื้นที่ที่จ.น่าน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาถูกวิจารณ์ว่ามีการปรุงอาหารให้กับผู้ประสบภัย แต่ไม่ได้เปิดแก๊ส พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า “ให้นำไมโครโฟน มาจ่อที่กระทะเพื่อทดสอบเสียง”

ด้านเชฟชุมพล กล่าวระหว่างปรุงอาหารว่า “วันนี้ร้อนนะครับ” จากนั้นเดินทางไปติดตามสถานการณ์น้ำของแม่น้ำยม ต.ปากแคว อ.เมือง ซึ่งเป็นพื้นที่ขาดคันกั้นน้ำอีก 2,400 เมตร โดยเป็นจุดสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แพทองธาร' เผยสถานการณ์น้ำท่วมดีขึ้นแล้ว กรุงเทพฯรอด ตอนนี้โฟกัสเรื่องเยียวยา

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่พบปะประชาชนที่ได้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ว่า จากการลงพื้นที่ตนได้พูดคุยกับประชาชนหลายคน ก็ทราบถึงความลำบากในหลายวันที่ผ่านมา

'นายกฯอิ๊งค์' ลั่นเป็นคนเสื้อแดง จับมือประชาธิปัตย์ เพราะผู้บริหารเปลี่ยนไปมาก

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกฯ และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีพรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยว่า รัฐบาลที่ดี รัฐบาลที่จะช่วยเหลือประชาชนได้

'หมอมิ้ง' แจงยังไม่นำรายชื่อ 'ครม.อิ๊งค์ 1' ขึ้นทูลเกล้าฯ

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าในการตรวจสอบประวัติ คุณสมบัติ ในลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญของผู้ที่ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี

สุดสับสน! ปรากฏการณ์การเมืองไทย ยุครัฐบาล 'อิ๊งค์'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ว่า พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นพรรคร่วมรัฐบาลเฉพาะกลุ่ม สส. แต่หัวหน้าพรรคกลับถูกไล่ออกไม่ให้ร่วมด้วย

'เรืองไกร' ท้า 'นายกฯอิ๊งค์' โชว์ใบลาออก พ้นกรรมการ 20 บริษัท

ายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งหนังสือทางไปรษณีย์ EMS ถึงนายกรัฐมนตรีเพื่อขอให้แสดงหลักฐานต่อสาธารณะเกี่ยวกับการลาออกจากกรรมการบริษัทต่างๆ รวม 20 บริษัท

'นายกฯอิ๊งค์' อยู่ได้เกิน 6 เดือนไหม! ขึ้นอยู่กับ 2 ทางรอด

พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อุ๊งอิ๊งจะอยู่เกิน 6 เดือนไหม