ใจยังสู้ 'อนุทิน' เร่งช่วยแรงงานเคราะห์ร้าย อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงถล่ม

28 ส.ค.2567- เมื่อ 28 สิงหาคม 2567 เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมายังบริเวณที่เกิดเหตุอุโมงค์ รถไฟความเร็วสูงถล่ม ในพื้นที่หมู่ 2 บ้านท่าหีบ ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นบริเวณโครงการก่อสร้าง ช่วงสถานีคลองขนานจิต ซึ่งมีแรงงานติดอยู่ด้านใน 3 ราย ล่าสุดพบยังมีสัญญาณชีพ โดยทีมกู้ภัยได้รุกคืบ ใกล้ถึงตัวผู้ที่ติดอยู่ด้านในมากขึ้นเรื่อยๆ

นายอนุทิน ได้กำชับ ให้ทั้งภาครัฐ และเอกชน แบ่งหน้าที่ ให้ชัดเจน และต้องประสานงานกัน อย่างไร้รอยต่อ พร้อมทั้งให้กำลังใจทีมกู้ภัย และย้ำว่า ให้ทำงานภายใต้ความปลอดภัย ไม่อยากเห็นอุบัติเหตุเกิดขึ้นกับใครอีกแล้ว และยืนยัน ให้การสนับสนุนทุกปฏิบัติการ

“ตอนนี้ ปรากฏสัญญาณชีพ คนข้างในยังสู้ เราต้องไม่ท้อ เราต้องมีความหวัง แต่งานมันซับซ้อน เนื่องจากเราสู้กับแรงดันจากดินด้านบนด้วย การทำงานต้องระวัง แต่ผมมั่นใจว่า ทุกอย่างจะลุล่วงได้ เพราะทุกวินาที คือ ความคืบหน้าในการช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ทุ่มสุดตัว ความพยายามจะไม่สูญเปล่า และผมก็เชื่อว่า คนข้างในก็ใจสู้เหมือนกัน” นายอนุทิน กล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภท.' ให้รอดูผลงาน นายกฯคนใหม่ ยันโควตาพรรค 4 ว่าการ 4 ช่วยยังเหมือนเดิม

'ภท.' ไม่แตกแถว ยก 71 เสียง ดัน 'แพทองธาร' นั่งนายกฯ ขออย่ามองความเหมาะสมแค่อายุ ให้รอดูผลงาน บอกโควตาพรรค 4 ว่าการ 4 ช่วยยังเหมือนเดิม

'อนุทิน' กำชับ 'ปกครอง' การ์ดอย่าตก ดูแลรัดกุมข้อมูลผู้สมัครสว. โค้งสุดท้าย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้รับทราบถึงความกังวลของประชาชนและกำชับกรมการปกครองให้ดำเนินการรับสมัครในวันสุดท้ายให้ราบรื่น

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่' ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า เตือนพวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่

'อนุทิน' ลงพื้นที่ 'เชียงใหม่ 'ให้กำลังใจทีมสู้ไฟป่า ลั่น 'ผมเป็นทีมเดียวกัน' มอบ 'ผู้ว่าฯ' คุมสถานการณ์ ให้คำมั่น รัฐบาลสนับสนุนเต็มที่ เตือน พวกชอบเผา จับได้ โทษหนักแน่