'อิ๊งค์' ส่ง 'หมอศรีญาดา' สส.เพื่อไทย เยี่ยมผู้ประสบภัยดินถล่มภูเก็ต

26 ส.ค.2567 - ทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ และคณะเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วมและดินโคลนถล่มพื้นที่ตำบลกะรน อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต ณ ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่วัดกิตติสังฆาราม หรือ วัดกะตะ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต

โดย เยี่ยมให้กำลังใจแก่จิตอาสาที่มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยทั้งในส่วนของโรงครัวพระราชทาน,เชฟจิตอาสาและการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง จากนั้นได้ขึ้นไปเยี่ยมผู้ประสบภัยที่ศูนย์พักพิงฯพร้อมมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ประสบภัยจำนวน 5 ครัวเรือน

พร้อมกันนี้ได้กล่าวให้กำลังใจและนำความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรีมาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดินถล่มที่จังหวัดภูเก็ต

จากนั้น เรือเอกเจด็จ วิชรศรณ์ นายกเทศมนตรีตำบลกะรน ได้นำทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และคณะ ลงพื้นที่ ที่ประสบภัยดินโคลนถล่มเพื่อดูสถานที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคกับประปาส่วนภูมิภาคองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้ระดมกำลังพลอุปกรณ์และเครื่องจักรลงพื้นที่เพื่อฟื้นฟูทำความสะอาดพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากดินโคลนถล่ม

สำหรับการเดินทางมาในครั้งนี้ของคณะทันตแพทย์หญิง ศรีญาดา ปาลิมาพันธ์ รอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบบัญชีรายชื่อ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลภาพสถานที่เกิดเหตุและข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนเพื่อสรุปรายงานต่อนายกรัฐมนตรีซึ่งจะได้ใช้เป็นฐานข้อมูลในการกำหนดนโยบายและมาตรการในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนที่ได้รับผลกระทบอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เกิดเหตุดินถล่มทับ อุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน สูญหาย 3 ราย ’กรมราง‘ สั่งเร่งตรวจสอบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 ส.ค.2567 เกิดเหตุอุโมงค์รถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ช่วงคลองขนานจิต ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ดินถล่มทับคนงาน

ปภ. แจ้ง เชียงราย-น่าน-แม่ฮ่องสอน-แพร่ ยังต้องรับมือน้ำท่วม น้ำล้นตลิ่ง

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เผยแพร่ รายงานคาดการณ์และแจ้งเตือนภัย ประจำวันนี้ เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำล้นตลิ่ง น้ำท่วมขัง

ค้นหาร่างผู้สูญหายครบแล้ว ยอดเสียชีวิต 13 ราย เหตุดินถล่มภูเก็ต

ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ประกาศยุติการค้นหาหลังพบร่างผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดินโคลนถล่ม ครบแล้ว สรุปยอดผู้เสียชีวิต 13 ราย บาดเจ็บ 19 ราย ครัวเรือนได้รับผลกระทบ 209 ครัวเรือน รวม 3 ตำบล 9 หมู่บ้าน

"ชาดา" บินด่วน ลงพื้นที่ให้กำลังใจชาวภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือนมีผู้เสียชีวิตและสูญหาย มอบถุงยังชีพ ทำ Big Cleaning Day .

วันที่ 24 สิงหาคม 2567 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังเกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านเรือน บริเวณซอยปฏัก 2

กรมอุตุฯ เตือนด่วน 45 จังหวัดเจอฝนถล่ม ระวังท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัด