ระทึก! 'สุทิน' บินไม่ถึงแพร่ ยกเลิกภารกิจช่วยน้ำท่วม

ระทึก! เครื่องขัดข้อง คณะ “สุทิน” บินไม่ถึง จ.แพร่ ยกเลิกภารกิจช่วยน้ำท่วม แต่ยืนยันสั่งให้ทุกเหล่าทัพดูแลประชาชน เต็มที่ตั้งแต่เกิดเหตุ

26 ส.ค.2567 - เวลา 13.00 น. นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ด้วยเครื่อง ATR หรือ บล.16 ของกองทัพอากาศ เพื่อไปติดตามสถานการณ์ ตรวจเยี่ยมการปฎิบัติของกำลังพล และมอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ จังหวัดแพร่ แต่หลังจากเครื่องบินบินไปได้ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ก็เกิดการขัดข้อง ระบบความดันอากาศมีปัญหา แม้เจ้าหน้าที่จะแจ้งว่าแก้ไขได้ แต่นายสุทิน ตัดสินใจให้บินกลับ เพื่อความปลอดภัยและความสบายใจของทุกคน เนื่องจากความกดอากาศทำให้ผู้โดยสารหูอื้อ และปวดหู

นายสุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้ขอยกเลิกภารกิจ แล้ววันพุธจะเดินทางไปใหม่ ตอนนี้ให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ และแม่ทัพภาคที่ 3 ทำหน้าที่แทน พร้อมฝากความห่วงใยไปถึงชาวจังหวัดแพร่ ซึ่งคณะของตนตั้งใจจะเดินทางไปแล้ว แต่เครื่องก็ขัดข้อง

ทั้งนี้ ตั้งแต่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ ได้สั่งการให้ทุกเหล่าทัพ ลงไปช่วยเหลือประชาชน ในทุกด้านตั้งแต่ การอพยพ ขนย้าย อาหารการกิน และ เมื่อน้ำลดก็ต้องดูแลฟื้นฟูต่อเนื่อง ซึ่งในช่วงที่ผ่านมา หล่าทัพต่างๆ ก็ลงพื้นที่ในหลายจังหวัด

ส่วนพยากรณ์อากาศล่าสุด ที่ฝนจะมากขึ้นในภาคอีสาน ตนก็ได้สั่งการให้ทหารทุกหน่วยในพื้นที่ เตรียมพร้อมช่วยประชาชน เช่นเดียวกับภาคอื่นๆ ซึ่งทหารมีกลไกอยู่แล้ว ตั้งแต่ระดับกระทรวง กองทัพ ไปจนถึงจังหวัด

ส่วนที่ประชาชนในกรุงเทพ และปริมณฑล เริ่มกังวลกับมวลน้ำนั้น ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรประมาท เพราะเป็นสิ่งที่เคยเกิดขึ้น ก่อนที่น้ำจะระบายออกอ่าวไทย ก็ต้องไหลผ่านกรุงเทพฯ และปริมณฑล อยู่แล้ว ดังนั้นการติดตามข้อมูลและไม่ประมาท จึงเป็นเรื่องที่ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ส่ง 'เอกนัฏ' ลงแพร่ มอบถุงยังชีพดูแลผู้ประสบภัยน้ำท่วม

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในฐานะโฆษกพรรค เปิดเผยว่า นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความห่วงใยพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยภาคเหนือ โดยได้ส่งมอบถุงยังชีพไปในพื้นที่ประสบภัยตั้งแต่วันแรก

จ่อเปิดคุก! ขนนักโทษ 3 แสนรายกู้ภัยน้ำท่วม

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รักษาการรัฐมนตรีว่าการกรทะรวงยุติธรรรม กล่าวถึงสถานการณ์น้ำท่วมทั่วประเทศไทย และการวางแผนรับมือของเรือนจำและทัณฑสถาน ว่า ตอนนี้อุทกภัยถือเป็นเรื่องที่หน่วยราชการทั้ง

'ภูมิธรรม'สั่งการด่วน ดูแลสินค้าที่จำเป็นในพื้นที่น้ำท่วม อย่าให้ประชาชนได้รับผลกระทบ พร้อมให้พาณิชย์จัดธงฟ้าราคาประหยัดประสานห้าง ลดราคาวัสดุก่อสร้าง สินค้าทำความสะอาด ดูแลค่าครองชีพหลังน้ำลด สั่งทุกหน่วยงานให้ข้อมูลจริงกับประชาชน

วันที่ 25 สิงหาคม 2567 นายภูมิธรรมเดินทางมาถึงอากาศยานน่านนคร จ.น่าน เพื่อปฏิบัติราชการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ประชาชนที่ประสบเหตุอุทกภัยในพื้นที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน โดยจุดแรกเดินทางไปยังวัดอัมพวัน (ม่วงใต้) ต.ศรีภูมิ อ.ท่าวังผา จ.น่าน เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำผ่านรถ Mobile War Room พร้อมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัย จำนวน 728 และฟังบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจากนางรอยบุญ รัศมีเทศ ผอ.สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ (องค์การมหาชน)

แปลก! อดีตบิ๊กเพื่อไทย งงหนักมาก มีนายกฯเป็นสุภาพสตรีทีไร เกิดอุทกภัยรุนแรงทุกครั้ง

นายสามารถ แก้วมีชัย อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ระบุว่า “มีนายกรัฐมนตรีเป็นสุภาพสตรีทีไร

‘ธรรมนัส’ ลุยจังหวัดแพร่ตรวจน้ำท่วม หลัง นายกฯอิ๊งค์ ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่

เพจเฟซบุ๊กเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพ ร้อ