อาลัย ‘ดร.ฉลองภพ’ อดีตขุนคลัง-ประธาน TDRI

24 ส.ค. 2567 - มีรายงานข่าวระบุว่า ดร.ฉลองภพ สุสังกรกาญจน์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สมัยรัฐบาลพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และประธานสถาบันวิจับเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) เสียชีวิตเมื่อวันที่ 23 ส.ค.2567 รวมอายุได้ 74 ปี และจะมีการบำเพ็ญกุศลที่วัดธาตุทอง กรุงเทพฯ ตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.2567

สำหรับประวัติเบื้องต้น นายฉลองภพ เกิดเมื่อวันที่ 10 เม.ย. 2493 จบการศึกษาปริญญาตรีถึงปริญญาเอกด้านเศรษฐษศตร์ จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ และหลังจบการศึกษาได้เป็นอาจารย์สอนที่มหาวิทยาลัยเบิร์คเลย์ สหรัฐ ระหว่างปี 2520-2522 หลังจากนั้นเป็นนักเศรษฐศาสตร์ประจำธนาคารโลก ที่กรุงวอชิงตัน 6 ปี ก่อนกลับมาทำงานที่ TDRI ในปี 2528

นายฉลองภพ ได้รับการแต่งตั้งเป็นประธาน TDRI เมื่อปี 2539 และได้รับการแต่งตั้งเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังเมื่อ เดือน มี.ค. 2550 ในรัฐบาล พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ และเมื่อพ้นตำแหน่งในปี 2551

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 48 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง 60-70%ของพื้นที่ ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบ

ขาเมาซวยแล้ว! เหล้าปลอมระบาดหนัก 'สธ.' เผยเข้ารพ.แล้ว 16 ราย อาการน่าเป็นห่วง

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงกรณีพบผู้ป่วยดื่มสุราปลอม (เมทานอล) เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

จนท. พิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว 4 ราย จากเหตุเครื่องบินตกบางปะกง

พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอากาศเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบ