'อนุทิน' สั่งการผู้ว่าฯเชียงราย กลับพื้นที่ด่วน รับมือสถานการณ์น้ำท่วม

24 ส.ค.2567 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พื้นที่อำเถอเทิง จ.เชียงราย  น. นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี  และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.มหาดไทย ได้เดินทางลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำและการบริหารจัดการ ตลอดจนการให้ความช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย

ทั้งนี้ นายอนุทินได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวตอนหนึ่งว่า  การช่วยเหลือทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทยได้สนับสนุนเครื่องจักรสาธารณภัย เช่นรถแบคโฮ  ขุดตัก เกลี่ยดินที่ถล่มลงมาในพื้นถนน เพื่อให้ชาวบ้านสามารถสัญจรได้ และขอฝากให้ผู้ว่าฯ รีบกลับมาเชียงรายด้วยคนเชียงรายรออยู่

“ผมสั่งการท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้กลับพื้นที่มาให้เร็วที่สุด ตอนนี้ มันมีสถานการณ์ ที่ต้องดูแล แก้ไข ต่อให้มีภารกิจที่ไหน ก็ต้องอยู่ในพื้นที่ แต่ไม่เป็นไร วันนี้ผม มาทำงานแทนท่านผู้ว่าฯ แล้วเข้ามาสั่งการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เรื่องการระบายน้ำไม่ให้เป็นอุปสรรคต่อการดำรงชีวิตของประชาชน ก็จัดการไประดับหนึ่ง ตอนนี้ หวังว่าจะไม่มีน้ำเอ่อเข้ามาอีก ในเรื่องของการช่วยเหลือ มีการจัดสิ่งของยังชีพ ของจำเป็น เครื่องมือ เครื่องจักร เข้ามา เพื่อเคลียร์ ทางเคลียร์ พื้นที่ ให้ชาวบ้านสัญจรไปมาได้ ดูแล้วสถานการณ์น่าจะดีขึ้น”

ภายหลังเสร็จสิ้นภารกิจใน จ.เชียงราย คณะของนายภูมิธรรม และ นายอนุทิน ได้เดินทางไปจังหวัดน่านเพื่อลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยใน อ.เมืองน่าน และอ.ภูเพียง ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘อุ๊งอิ๊ง’ แจ้นตรวจนํ้าท่วม ชาวบ้านลำบากแต่ยิ้มได้

นายกฯ อิ๊งค์ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วมภาคเหนือ เสียงสั่นเครือเห็นใจชาวบ้านยังคงลำบากไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ชาวบ้านยังยิ้มแย้ม ดีใจและโบกมือให้

‘ธรรมนัส’ ลุยจังหวัดแพร่ตรวจน้ำท่วม หลัง นายกฯอิ๊งค์ ยกเลิกภารกิจลงพื้นที่

เพจเฟซบุ๊กเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ของร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพ ร้อ

สยบเฟกนิวส์! ชลประทานเชียงราย ชี้แจงข่าว 'ฝายน้ำกก' แตกแล้วไม่เป็นความจริง

นายทวีชัย โค้วตระกูล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงราย ชี้แจงเกี่ยวกับคันน้ำกกที่ขาด คือตลิ่งฝั่งซ้ายของลำน้ำกก ที่อยู่ด้านเหนือน้ำของตัวฝายเชียงราย ซึ่งมีลักษณะเป็นประตูระบายน้ำ

กรมอุตุฯ เตือน 48 จังหวัด ระวังฝนฟ้าคะนอง 60-70%ของพื้นที่ ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบ

ภาคเหนืออ่วม เขื่อนใหญ่ กฟผ. ช่วยหน่วงน้ำ บรรเทาอุทกภัย

กฟผ. ร่วมติดตามสถานการณ์อุทกภัยภาคเหนืออย่างใกล้ชิด เผยเขื่อนภูมิพลและเขื่อนสิริกิติ์ยังสามารถรับน้ำได้อยู่ พร้อมปรับแผนลดการระบายน้ำและบริหารจัดการน้ำเพื่อลดผลกระทบกับประชาชน

“นฤมล” หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม จ.เชียงราย

วันนี้(24 ส.ค.)ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ในฐานะ หัวหน้าพรรคกล้าธรรม ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จ. เชียงราย โดย หัวหน้าพรรคกล้าธรรม