จนท. พิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลได้แล้ว 4 ราย จากเหตุเครื่องบินตกบางปะกง

24 ส.ค.2567 - พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผบช.สพฐ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางอากาศเครื่องบินเล็กตกในพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตได้แล้ว 4 คน ซึ่งทั้งหมดเป็นคนไทย ได้แก่ นักบิน ผู้ช่วยนักบิน และลูกเรือ 2 คน เนื่องจากทั้ง 4 คน มีประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือที่ชัดเจน ในระบบตรวจสอบลายพิมพ์นิ้วมืออัตโนมัติ หรือ AFIS ของสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจโดยมีการพิสูจน์จากมือและฝ่าเท้า ถ้าให้ประเมินความคืบหน้าก็ถือว่ามากกว่าร้อยละ 50 ซึ่งในส่วนของ การจัดเก็บ DNA นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจพิสูจน์จากชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์ที่ ถูกส่งมาที่นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ คาดว่าในวันจันทร์ (26 ส.ค.2567) จะทยอยได้ผลพิสูจน์ทราบอัตลักษณ์ของ ผู้เสียชีวิตที่เหลือ

เบื้องต้นอยู่ระหว่างเร่งประสานญาติผู้โดยสารซึ่งเป็นคนจีนเพื่อตรวจพิสูจน์ทราบและยืนยันตัวบุคคล โดยทางเจ้าหน้าที่มีรายชื่อของผู้โดยสารและนักบินที่อยู่บนเครื่องทั้งหมดแล้วแต่ยอมรับว่าการทำงานค่อนข้าง เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากจำนวนชิ้นส่วนที่ถูกส่งมานั้นมีมากกว่า 90 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจสอบและยืนยันผลดีเอ็นเอที่พบ และจะมีการแถลงผลความคืบหน้าการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลอีกครั้งในวันจันทร์นี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพอากาศ จ่อเคาะเลือกแบบเครื่องบินรบ

ที่กองทัพอากาศ พลอากาศเอก พันธุ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังดูแลกองทัพต่อหลังมีการปรับคณะรัฐมนตรี ว่

ราชกิจจาฯ ประกาศกลาโหม การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงฯ

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศประกาศกระทรวงกลาโหมเรื่อง การกระทำของอากาศยานอันอาจป็นภัยต่อความมั่นคงแห่งราชอาณาจักรหรืออาจเป็นภัยต่อสาธารณะพ.ศ. ๒๕๖๗

รมช.กต.แจง ‘เมียนมา’ นำเครื่องบินลงแม่สอด ย้ายสิ่งของพลเรือน ไม่มีทหาร-อาวุธ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่าน X ชี้แจงกรณีที่มีข่าวว่ารัฐบาลเมียนมาประสานไทยขอเครื่องบินทหารลงจอด ท่าอากาศยานแม่สอด ลี้ภัยข้าราชการ -ตร.-ตม.ในเมียวดี หลังถูกฝ่ายต่อต้านตีแตก

ทอ. ส่งเครื่องบินบีที-67 ทิ้งน้ำ 3 พันลิตร แนวไฟไหม้วิกฤตภาคเหนือ

กองทัพอากาศ ได้เผยแพร่ข้อมูล สนับสนุนภารกิจการแก้ปัญหาไฟป่าและหมอกควันในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือ (SEE & STRIKE ) โดยส่งอากาศยาน AU-23 PEACE MAKER (Sensor)

สลด! รถบัสรังส่งคนงานตกคลองกาหลง เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 18 ราย

เมื่อวันที่ 3 ก.พ. 2567 เวลา 19.00 น. ร.ต.อ.วิศรุต ชูโฉม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุรถบัสรับส่งคนงานโรงงานเหรียญทอง ( นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์) บางปะกง ตกลงไปในคลองกาหลง ใกล้เคียงสะพานข้ามมอเตอร์เวย์