'โฆษก พปชร.' นำร่องแจกต้นกล้าฟ้าทะลายโจร 3 เขต กทม. ชวน ปชช.ปลูกต้านโควิด

‘โฆษก พปชร.’ เดินหน้าโครงการ ‘ปลูกฟ้าทะลายโจรคู่บ้านต้านโควิด’ นำร่องแจกต้นกล้าพื้นที่ปทุมวัน-บางรัก-สาทร ชวน ปชช. ร่วมปลูกเพื่อตนเอง และครอบครัว

14 ม.ค. 2565 – น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ได้เดินหน้าสานต่อโครงการปลูกฟ้าทะลายโจรคู่บ้านต้านโควิด โดยได้ลงพื้นที่ นำต้นกล้าฟ้าทะลายโจร ไปมอบให้กับผู้นำชุมชน และประชาชน ซึ่งได้นำร่องในเขต ปทุมวัน บางรัก สาทร​ ทั้งนี้​ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ เราสามารถเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่านมา คือ การดูแลตนเอง และครอบครัว ในเบื้องต้น ซึ่งจากวิกฤต ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นแล้วว่า ฟ้าทะลายโจร สมุนไพร พื้นบ้านของไทย มีส่วนสำคัญ ในการหยุดยั้งการเติบโตของเชื้อในผู้ป่วยได้เป็นอย่างดี และมีส่วนในการปกป้องชีวิตของคนไทย จากโรคโควิด-19

“ดิฉันจึงอยากเชิญชวน ประชาชนร่วมกัน ปลูกฟ้าทะลายโจร ให้มีติดไว้ทุกบ้าน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลตนเอง และครอบครัว รวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนยกการ์ดสูง สวมหน้ากากอนามัยอย่างต่อเนื่อง หมั่นล้างมือสม่ำเสมอ เว้นระยะห่างในชุมชน ในสถานการณ์การแพร่ระบาดนี้” น.ส.พัชรินทร์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

'บิ๊กป้อม' ประกาศจุดยืน พปชร. สั่ง สส. คว่ำร่างนิรโทษคดี 112 ทุกฉบับ

'บิ๊กป้อม' ส่ง 'ไพบูลย์' ย้ำจุดยืน 'พปชร.' ค้านรวมคดี ม.112 ทุกรูปแบบ ใน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เหตุฝ่าฝืนคำวินิฉัยศาลรธน. ขืนดึงดันโหวตคว่ำตั้งแต่วาระแรก

'สกลธี' ยื่นลาออก พปชร. ขอไปทบทวนทำงานการเมืองในแนวทางใหม่

นายสกลธี ภัททิยกุล ยื่นหนังสือถึงนายทะเบียนพรรคพลังประชารัฐ ขอลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยให้เหตุผลว่ามีภารกิจส่วนตัวหลายประการ จึงขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคและตำแหน่งอื่นๆ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป