สภาหมื่นล้านบวมน้ำ ผนังอิฐร่วงกราวดังสนั่น คนงานซ่อมบาดเจ็บ 2 ราย

23 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 15.30 น. ที่รัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณโซนกลาง สระมรกต ซึ่งเป็นทางเชื่อมระหว่างอาคารสุริยันที่ใช้เป็นห้องประชุมสภาผู้แทนราษฎร เชื่อมกับทางเดินชั้น 3 ไปสู่บริเวณสระมรกต ซึ่งเป็นโซนห้องทำงานของ สส. และประธานกรรมาธิการต่างๆ ได้มีคนงานของบริษัทรับเหมาก่อสร้าง 3 คน ขึ้นนั่งร้านเหล็กเพื่อปรับปรุงซ่อมแซมผนังอิฐด้านนอกอาคารบริเวณช่วงรอยต่อที่เป็นไม้ตะเคียนทองกับอิฐแดงซึ่งสูงประมาณชั้น 3 โดยบริเวณดังกล่าวอยู่ติดกับสวนหย่อม ตรงข้ามห้องผู้สื่อข่าวประจำรัฐสภา

ปรากฏว่าระหว่างที่ช่างกำลังซ่อมผนังอิฐซึ่งมีอาการบวมน้ำและแอ่นออกจากแนวอาคาร ได้เกิดเหตุระทึกเมื่อแนวกำแพงอิฐยาวประมาณ 3 เมตร สูงราว 1.2 เมตร พังลงมากระแทกกับนั่งร้านก่อนร่วงกราวลงมาที่พื้นส่งเสียงดังสนั่นและฝุ่นไปทั่วบริเวณ ซึ่งคนงานทั้ง 3 หลบได้ทัน แต่มีคนงานบาดเจ็บ 2 คน โดยคนหนึ่งคิ้วแตก ส่วนอีกคนมีรอยถลอกที่แผ่นหลัง และมีแผลถูกเศษอิฐบาดที่เท้า

ต่อมาหัวหน้าคนงานได้มาตรวจสอบและนำผู้บาดเจ็บไปรักษาอาการที่ห้องพยาบาล ขณะที่เจ้าหน้าฝ่ายอาคารได้เข้ามาตรวจสอบและตักเตือนว่าซ่อมแซมอาคารเหตุใดไม่ใส่อุปกรณ์หมวกนิรภัย เพื่อป้องกันไว้อุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 ส.ค.ที่ผ่าน ว่าที่ ร.ต.ต. อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่าได้ตรวจรับอาคารรัฐสภาแล้ว 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองประธานสภาฯ ผุดไอเดียแขวนระฆังหน้าอาคารรัฐสภา เปิดจุดประชาชนร้องทุกข์

สภาผู้แทนราษฎรได้ตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ หน้าอาคารรัฐสภา ฝั่งวัดแก้วฟ้า โดยมีการนำระฆังขนาดใหญ่มาแขวนไว้ด้านหน้าศูนย์ เป็นที่สะดุดตาของผู้พบเห็นและวิพากษ์วิจารณ์สวนทางกับนโยบายสภาทันสมัยของรัฐสภาหรือไม่

เลขาสภาฯ ชี้โหวตนายกฯ คนใหม่ รอความพร้อมรัฐบาล-ฝ่ายค้าน

ว่าที่ร.ต.ต.อาพัทธ์ สุขะนันท์ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงขั้นตอนในการเลือกนายกรัฐมนตรี แทนนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ถูกถอดถอนออกจากตำแหน่ง ว่าต้องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรเป็นผู้กำหนดวาระเลือกนายกฯ โดยประธานสภาฯจะต้องสอบถามความพร้อมของประธานวิปรัฐบาลแ

อนุกมธ.ประชาสัมพันธ์ฯ ปรับลดงบอาหาร สส. 15 ล้าน จากที่ตั้งไว้ 72 ล.

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะอนุกรรมาธิการ (กมธ.) ฝึกอบรม สัมมนา ประชาสัมพันธ์ ค่าจ้างเหมาบริการ ค่าจ้างที่ปรึกษา ค่าเช่า ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการต่างประเทศ งบดำเนินงาน งบเงินอุดหนุน และงบรายจ่ายอื่น ในคณะกมธ.วิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)

สภาผู้แทนฯ รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

(25 ก.ค.67 ) สภาผู้แทนราษฎรพิจารณา รับทราบรายงานประจำปี 2566 ของกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ โดย ดร.ธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ ชี้แจงสรุปรายงานประจำปี 2566 โดย