'อุ๊งอิ๊ง' ลุยน้ำท่วมแพร่-น่าน 24 ส.ค. ไปในฐานะหัวหน้าพรรค เร่งช่วยประชาชนเท่าที่ทำได้

“แพทองธาร” เตรียมลงพื้นที่ แพร่-น่าน พรุ่งนี้ ในฐานะหัวหน้าพรรค เร่งช่วยเหลือประชาชนเท่าที่ทำได้ ก่อนปฏิบัติหน้าที่นายกฯอย่างเป็นทางการ

23 ส.ค.2567 - เมื่อเวลา 14.30 น. ที่ตึก SC ASSET Public Company Limited ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพฯ (ตึกชินวัตร 3) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือในขณะนี้ว่า ได้ปรึกษากับทางสส.ของพรรค แต่ในฐานะนายกรัฐมนตรีขณะนี้ต้องชี้แจงให้ทราบก่อนว่า เรายังไม่สามารถสั่งการหรือบอกกับข้าราชการใดๆได้ จนกว่าจะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณและแถลงนโยบายต่อสภาฯ ซึ่งคาดว่าจะเป็นช่วงเดือนกันยายนหรือปลายเดือนกันยายน

แต่ขณะนี้ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยด้วยนั้น จึงได้พูดคุยกับทางสส.ตลอด และตนเองก็มีความห่วงใยเป็นอย่างมาก ในฐานะประชาชนคนไทยคนหนึ่งรู้สึกว่าครั้งนี้น้ำท่วมหนัก และมีหลายช่วงหลายตอนที่จะต้องลุ้นเรื่องของคนที่ไปติดอยู่ในสถานที่ต่างๆ จึงได้พูดคุยกับทางสส. และเลขาธิการพรรคว่าวันที่ 24 ส.ค. จะเดินทางไปลงพื้นที่จังหวัดแพร่และน่าน ร่วมกับทาง สส. ขณะที่ส่วนของภาครัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จะลงพื้นที่ในวันอาทิตย์ที่ 25 ส.ค. ที่จังหวัดเชียงราย ก็จะแยกกันอย่างชัดเจน

“และย้ำอีกครั้งว่าดิฉันจะเดินทางไปในฐานะหัวหน้าพรรคเพื่อไทย จะไม่มีพิธีการในฐานะนายกรัฐมนตรี ถือว่าไปในนามส่วนตัวและสส. โดยจะไปดูว่าจะสามารถช่วยพี่น้องประชาชนได้มากน้อยแค่ไหน และตั้งแต่วันแรกที่ทราบข่าว ก็ได้ส่งแรงใจไปเป็นอันดับแรก และได้พูดคุยกันภายในพรรคตลอด และขณะนี้สส.ภาคเหนือของพรรคก็อยู่ในพื้นที่” นายกรัฐมนตรีกล่าว

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เปิดพื้นที่เสี่ยงอันตรายฝนตกหนัก 60-70% ภาคเหนือหนักสุด

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือและประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ประกอบกับมีแนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมตะวันตกเฉียงใต้

เอาแล้ว! สส.เพื่อไทย แฉ สส.บางพรรค เป็นต้นเหตุทำน้ำท่วมภาคเหนือ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธนวิปรัฐบาล สส.พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความใน X ระบุว่า "ความสะใจของพวกคุณในวันนั้น คือความเดือดร้อนของประชาชนใน

ชลประทานเชียงใหม่ ยันระดับน้ำแม่ปิงยังปกติ ไม่มีเหตุน้ำล้น-อ่างแตก

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ (ผคป.ชม.) รายงานสถานการณ์น้ำปิงในพื้นที่ตั้งแต่ระดับต้นน้ำที่อำเภอเชียงดาว อำเภอแม่แตง อำเภอเมืองเชียงใหม่ ล่าสุดพบว่า ที่ P20 อ.เขียงดาวระดับน้ำ 0.98 ม.

อัปเดตดินโคลนถล่มภูเก็ต เบื้องต้นเสียชีวิต 5 ราย สูญหาย 4 บาดเจ็บอื้อ

นายศรัทธา ทองคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันน้ำป่าไหลหลากน้ำท่วมขังและดินโคลนถล่มในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า ฝนเพิ่ม เหนือตกหนัก รับมือน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า