รัฐบาลมอบถุงยังชีพ เร่งช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ

รัฐบาล มอบถุงยังชีพเบื้องต้น 11,932 ชุด บรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย – น่าน เตือน ปชช. ยังติดตามการแจ้งเตือนอย่างใกล้ชิด

23 ส.ค. 2567 – นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ติดตามการเร่งให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ภาคเหนือขณะนี้ โดยได้รับรายงานจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีว่า ได้ดำเนินการจัดหาถุงยังชีพ จำนวน 11,932 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในการดำรงชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยในเบื้องต้นแล้ว

นอกจากนี้ ยังมีการทยอยจัดส่งถุงยังชีพเพื่อแจกจ่ายให้พี่น้องประชาชนในจังหวัดอื่นๆ และจะทยอยความช่วยเหลือเพิ่มเติมลงไปในพี้นที่ เพี่อเร่งแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้กับประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งการประเมินความเสียหายทรัพย์สิน บ้านเรือนและพื้นที่ทางการเกษตร เพื่อเยียวยาประชาชนต่อไป ประชาชนสามารถแจ้งเหตุหรือขอความช่วยเหลือได้ที่ ปภ. จังหวัดหรือสายด่วนนิรภัย 1784 ได้ 24 ชม.

จากสถานการณ์อุทกภัย ช่วงระหว่างวันที่ 16 – 22 สิงหาคม 2567 มีฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม ในหลายจังหวัดภาคเหนือ ราษฎรได้รับผลกระทบกว่า 15,000 ครัวเรือน บ้านเรือนได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมขังบ้านเรือนรวมทั้งพื้นที่การเกษตรและสิ่งสาธารณประโยชน์ได้รับผลกระทบจำนวนมาก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า ฝนเพิ่ม เหนือตกหนัก รับมือน้ำป่า-ดินโคลนถล่ม

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น.วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

มติ กก.บห. 'พปชร.' เคาะส่งชื่อ 4 รมต.เดิม 'ป้อม' งัดข้อบังคับสู้ 'ธรรมนัส'

'บิ๊กป้อม' หน้านิ่ง หลังถก กก.บห. พปชร. ยันส่ง 4 รายชื่อเดิม ส่งนายกฯ พิจารณาคุณสมบัติรัฐมนตรี งัดข้อบังคับพรรคที่ 17 และ 92 รองรับ

'สว.พันธุ์ใหม่' รอดูโฉมหน้า 'ครม.อิ๊งค์' ยันไล่เช็กบิลแน่

'นันทนา' สวน 'ทักษิณ' อ้างเพื่อไทยแพ้เลือกตั้ง เหตุ 'อิ๊งค์' ลาคลอด ให้ถามประชาชนดีกว่า เชื่อสาธารณชนรับรู้ ใครคือ 'นายกฯ ตัวจริง' สว.รอดูโฉมหน้า ครม.ใหม่ ยันไล่เช็กบิลแน่