'อุ๊งอิ๊ง' แจงยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ แต่ได้ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือใกล้ชิด

22 ส.ค.2567 - น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านแพลตฟอร์ม X ระบุว่า ดิฉันได้ติดตามข่าวน้ำท่วมในภาคเหนือโดยเฉพาะน่าน เชียงราย และพะเยา อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วงและกังวลใจ ต่อพี่น้องประชาชนในพื้นที่

แม้ว่าขณะนี้ ดิฉันจะยังไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างกระบวนก่อนการเข้ารับหน้าที่ตามรัฐธรรมนูญ แต่ก็ได้ส่งผ่านความห่วงกังวลนี้ไปยังท่านภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ผู้ปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีในขณะนี้ ซึ่งคุณภูมิธรรม รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่นายกฯ มีความห่วงกังวลเช่นเดียวกัน จึงได้สั่งการให้ระดมความช่วยเหลือให้แก่พี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ รวมทั้งเร่งระบายน้ำเพื่อบรรเทาทุกข์แก่พี่น้องประชาชนโดยเร่งด่วน รวมทั้งวางแผนฟื้นฟูความเสียหายด้วยแล้ว

ดิฉันทราบว่าคุณสุริยะ รองนายกรัฐมนตรีก็ทราบถึงความห่วงกังวลของดิฉัน และท่านเองก็เป็นห่วงพี่น้องประชาชนเช่นกัน ได้มอบหมายให้กรมทางหลวงและกรมทางหลวงชนบท จัดเจ้าหน้าที่ลงช่วยเหลือและอำนวยความสะดวก ติดตามสถานการณ์ 24 ชั่วโมงค่ะ

ดิฉันขอส่งกำลังใจ แก่ผู้ประสบภัยทุกครอบครัวและเจ้าหน้าที่ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังขณะนี้ค่ะ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กต่าย' ยันไม่คาดหวังตำแหน่ง ผบ.ตร. หลังนายกฯอิ๊งค์เรียกเข้าพบ

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยกรณีกระแสข่าวว่ามีการเดินทางเข้าพบ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่อาคารชินวัตรทาวเวอร์ 3 ว่า ตนถูกเรียกไป ขับเคลื่อนเรื่องยาเสพติดเพียงเรื่องเดียวเท่านั้น

'รอมฎอน' หวังรัฐบาลอิ๊งค์ มีทิศทางชัดเจนคดีตากใบ!

'รอมฎอน' เตือนความจำอีก 64 วันหมดอายุความ 'คดีตากใบ' ลุ้นคำสั่งศาลพรุ่งนี้ชี้มูล-ประทับรับฟ้องหรือไม่ หวังรัฐบาลใหม่มีทิศทางชัดเจน-คืนความยุติธรรมให้ผู้สูญเสีย

'จตุพร' ทุบไม่ยั้ง 'ทักษิณ' เหิมเกริม ท้าทายสังคม

"จตุพร" ฟาดคนผยอง เหิมเกริม พูดท้าทายสังคม อวดเบ่งอำนาจ ถามจะยอมให้คนทุจริตคอร์รัปชันมาครอบครองลูก เชิดให้เป็นผู้ปกครองบ้านเมืองเหรอ

'ภูมิธรรม' ทำหน้าที่แทนนายกฯ อิ๊งค์สั่งเร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมภาคเหนือ

'ภูมิธรรม' ห่วงใย ปชช. ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมสูงในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ สั่งการระดมช่วยเหลือ เร่งคลี่คลายสถานการณ์

'รังสิมันต์' เหน็บ 'ทักษิณ' ให้สัมภาษณ์เหมือนเป็นนายกฯเอง ชี้เสถียรภาพรัฐบาลมีปัญหา

นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาชน กล่าวถึงกรณีความแตกแยกในพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งอาจทำให้ สส.ในพรรคฝั่งพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ มาเป็นฝ่ายค้าน ว่า ต้องรอดูความชัดเจน เพราะฝ่ายค้านเลือกไม่ได้

'พิชัย' ปัดไม่รู้เรื่องปั้น ครม.อุ๊งอิ๊ง1 วอนรอรัฐบาลใหม่สรุปแจกหมื่นบาท

“พิชัย” ปัดไม่รู้เรื่องอยู่่-ไม่อยู่ ครม.อุ๊งอิ๊ง1 พร้อมแจงรอรัฐบาลใหม่สรุปแจก 10,000 บาทผ่านดิจิทัลวอลเล็ต เชื่อจะมีเส้นทางที่ดีที่สุดและเป็นไปตามกฎหมาย มองบาทแข็งโป๊กยังไม่น่ากลัว ชี้สะท้อนความเชื่อมั่้นตลาด เงินไหลเข้ามากขึ้น