'สุทิน' ลั่นทหารพร้อมตลอดเวลา หากเกิดน้ำท่วมภัยพิบัติก็ลงพื้นที่โดยอัตโนมัติ

22 ส.ค.2567 - ที่ศาลหลักเมือง นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมรับมือน้ำสถานการณ์น้ำท่วม ว่า ตนได้สั่งการกองทัพไปเรียบร้อยแล้ว มอบนโยบายไปว่าหากเกิดภัยพิบัติพื้นที่ไหนให้ออกปฏิบัติโดยอัตโนมัติ แต่หากเห็นว่าล่าช้าจะเร่งรัดให้เร็วขึ้น แต่ขณะนี้กองทัพเริ่มลงพื้นที่แก้ไขปัญหาแล้ว เพราะทหารมีความพร้อมตลอดเวลา 

นายสุทิน กล่าวว่า วันเดียวกันนี้พรรคเพื่อไทยเตรียมหารือเรื่องการบริหารจัดการน้ำ โดย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี จะหารือผู้เกี่ยวข้องทุกหน่วยงานเพื่อหาแนวทางป้องกัน ที่ผ่านมามีการสั่งการไปทุกกระทรวงแล้ว พร้อมให้ความมั่นใจกับประชาชนว่าในช่วงรอยต่อการจัดตั้งรัฐบาล การแก้ไขปัญหาดูแลความเดือดร้อนของประชาชนไม่มีปัญหา เพราะ ครม .เดิมก็ทำงานเต็มที่ทุกคน ไม่มีขาดช่วง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' บอกไร้ปัญหา ยังยิ้มได้ หลังมีชื่อ 'ภูมิธรรม' เสียบเก้าอี้ รมว.กลาโหม

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนตำแหน่ง รมว.กลาโหม ในคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่ หลังปรากฎชื่อ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ ปฎิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี

ภาคเหนืออ่วม 'คมนาคม' สั่งหน่วยงานติดตามสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชม.

‘สุริยะ’ สั่งเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ จ.เชียงรายอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. มอบหมาย ’ทล.-ทช.’ส่งเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วน จัดเตรียมบุคลากร-อุปกรณ์-เครื่องมือบรรเทาภัยให้พร้อม

'บิ๊กทิน' ยันเคาะโผทหาร ทันเดดไลน์ 15 ก.ย. เสร็จก่อนจัดตั้งรัฐบาล

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบการจัดทำโผทหาร ต้องรอให้ได้ รมว.กลาโหม คนใหม่ก่อนหรือไม่ ว่า หากดูไทม์ไลน์โผทหารต้องเสร็จภายใน 15 ก.ย. เพราะกว่าจะจัดตั้งรัฐบาลเรียบร้อย

ภาคเหนืออ่วม ‘คมนาคม’ สั่งหน่วยงานติดตามสถานการณ์น้ำท่วมตลอด 24 ชม.

‘สุริยะ’ สั่งเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ จ.เชียงรายอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชม. มอบหมาย ’ทล.-ทช.’ส่งเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชนโดยด่วน จัดเตรียมบุคลากร-อุปกรณ์-เครื่องมือบรรเทาภัยให้พร้อม

น่านอ่วม! น้ำท่วมหลายอำเภอ น้ำป่าทะลัก เตือนขนของขึ้นที่สูงด่วน

จากเหตุการณ์ฝนตกหนักติดต่อกัน 2 วัน ระหว่างวันที่ 20-21 สิงหาคม 2567 จังหวัดน่าน ได้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่หลายอำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอทุ่งช้าง อำเภอเชียงกลาง อำเภอปัว อำเภอท่าวังผา

สนง.ทรัพยากรน้ำแห่งชาติ เปิดพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วมฉับพลัน ดินโคลนถล่ม 24-30 ส.ค.

สำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ออกประกาศฉบับที่ 11/2567 เรื่อง เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ระบุว่า