'จิราพร' เปิดงานกองทุนหมู่บ้าน มรดกจากรัฐบาลทักษิณ สู่ยิ่งลักษณ์ ถึงแพทองธาร

“จิราพร” เปิดงานกองทุนหมู่บ้านภาคใต้ ชี้จุดเริ่มต้นสมัย “ทักษิณ” สู่ “ยิ่งลักษณ์” สานต่อถึงรัฐบาล “แพทองธาร” มีดีเอ็นเอเพื่อไทยเต็มเปี่ยม เชื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจฐานรากสำเร็จแน่นอน

วันที่ 17 สิงหาคม น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “กองทุนหมู่บ้านมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” และการประชุมเชิงปฏิบัติการเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ภาคใต้ จัดโดยสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ (สทบ.) ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยมี นายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และเครือข่ายกองทุนหมู่บ้านจากทุกอำเภอในภาคใต้ เข้าร่วม

น.ส.จิราพร กล่าวว่า กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ เป็นนโยบายที่ถือกำเนิดขึ้นมาตั้งแต่ปี 2544 ในรัฐบาลภายใต้การนำของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นแหล่งเงินให้พี่น้องประชาชนใช้ในการสร้างงาน สร้างอาชีพ ต่อเนื่องมาจนถึงรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ที่กองทุนหมู่บ้านยังคงมุ่งลดความเหลื่อมล้ำของครัวเรือนอย่างยั่งยืน โดยตนเชื่อว่า รัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ที่มีดีเอ็นเอของพรรคเพื่อไทยอย่างเต็มเปี่ยมจะสานต่องาน และสร้างความสำเร็จใหม่ให้แก่นโยบายกองทุนหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งกำลังก้าวสู่ปีที่ 23 โดยเน้นไปที่การให้ความสำคัญกับระบบเศรษฐกิจฐานราก บนหลักการประชาธิปไตย เปิดพื้นที่ให้ ‘ประชาชนคิด ประชาชนใช้ ประชาชนจัดการ’ สร้างกระบวนการร่วมกันคิด ร่วมกันทำ สร้างความกินดี อยู่ดี ให้กับชุมชนต่อไป

น.ส.จิราพร กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมนี้ได้จัดขึ้นใน 4 ภูมิภาคทั่วประเทศ สะท้อนว่ารัฐบาลภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับพี่น้องประชาชนในทุกภูมิภาค โดยเฉพาะภาคใต้ถือเป็นพื้นที่แรกที่ นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี เลือกลงพื้นที่ เพื่อรับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชน และได้กลับมาลงพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ในภาคใต้อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ กิจกรรม “กองทุนหมู่บ้านมั่นคง ชุมชนเข้มแข็งอย่างยั่งยืน” ณ จังหวัดสงขลา เป็นกิจกรรมที่สาม หลังจากที่จัดมาแล้วสองครั้ง ที่ จ.ขอนแก่น และ จ.เชียงใหม่ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างดียิ่งจากสมาชิกกองทุน โดยหลังจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมในภาคกลางที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันที่ 19 สิงหาคมนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์ฯ ชี้ แพทองธาร มีปัญหาแค่อ่อนเยาว์ นอกนั้นบริสุทธิ์กว่า ‘ชัยเกษม’

นายอัษฎางค์ ยมนาค นักวิชาการอิสระ หนึ่งในหัวขบวนฝ่ายอนุรักษ์นิยม โพสต์ในเฟซบุ๊ก"เอ็ดดี้ อัษฎางค์" ระบุว่าผมว่า เรามองเกมผิด

'ทักษิณ' เตรียมร่วมยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' ทำพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯแต่งตั้งเป็นนายกฯ

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาตัดผม ที่ห้างดังย่านเพลิน โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง ภายหลังที่วันนี้ (17ส.ค.) ช่วงบ่าย ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกาพระราชทานอภัยโทษฯ ซึ่งมีรายงานว่า

ด้อมส้มก็มา! 'สโมสรนิสิตจุฬาฯ' ยินดี 'อุ๊งอิ๊ง' นายกฯคนแรก ศิษย์เก่าจุฬาฯ

เพจเฟซบุ๊ก องค์การบริหารสโมสรนิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (อบจ.) โพสต์ข้อความ แสดงความยินดีกับ “คุณแพทองธาร ชินวัตร“ กับตําแหน่งใหม่นายกรัฐมนตรีคนที่ 31 ของประเทศไทย

แผ่นเสียงตกร่อง ‘จาตุรนต์’ ย้ำ ต้องแก้รธน. หลัง ’เศรษฐา‘ ถูกศาลสอยร่วงเก้าอี้นายกฯ

17 ส.ค.2567 - นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่าการตัดสินของศาลรัฐธรรมนูญที่ให้คุณเศรษฐา ทวีสิน พ้นจากความเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นวังวนเดิมและความต่อเนื่องของกระบวนการที่เรียกว่า“ตุลาการภิวัฒน์”

ครม.แพทองธาร ยึดโครงเดิม เผย 3 รมต.เพื่อไทยส่อถูกเปลี่ยน

หลังจาก น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ได้รับการโหวตเป็นนายกฯคนที่ 31 และเตรียมเข้าพิธีรับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 31 วันอาทิตย์ที่ 18 ส.ค. นี้ จำเป็นต้องฟอร์มคณะรัฐมนตรีกันใหม่ โดยคณะรัฐมนตรีของ น.ส.แพทองธาร

ได้อภัยโทษคดีเก่า 'ทักษิณ' ยังมีคดี 112 ศาลนัดไต่สวนพยาน 19 ส.ค.นี้

จากกรณีที่มีชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับพระราชทานอภัยโทษ และพ้นโทษทันที โดยไม่ต้องรอ 31 ส.ค.นี้ พร้อมผู้ต้องขังอีก 5 หมื่นคน โดยทักษิณอยู่ในกลุ่มของผู้ถูกคุมประพฤติที่ได้รับการปล่อยตัว 7,500 รายทั่วประเทศ