'ชัยชนะ' แฉ 'ทุนจีนเทา' แผ่อิทธิพลถึงภูเก็ต ยึดธุรกิจเช่า ใช้ป้ายทะเบียนปลอม คนขับก็จีน

13 ส.ค.2567- ที่รัฐสภา นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนได้ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและได้รับการร้องเรียนว่าขณะนี้มีกลุ่มทุนจีนสีเทาเข้าไปทำธุรกิจในจังหวัดภูเก็ตแล้วทำตัวเป็นมาเฟียไปกดราคารถเช่าให้ต่ำลง และยังพบว่ารถที่กลุ่มจีนสีเทานำมาให้บริการใช้ป้ายทะเบียนปลอมและไม่ถูกกฎหมาย ในขณะที่คนขับรถก็เป็นคนจีนไม่มีใบอนุญาตขับขี่ตามกฎหมาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการในวงกว้าง จึงขอให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติและกรมการขนส่งทางบก เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ที่จังหวัดภูเก็ตโดยด่วน

นายชัยชนะ กล่าวว่า หากปล่อยให้ปัญหาเหล่านี้ลุกลามขยายตัวไปจะกลายเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ในอนาคต เช่นเดียวกับในพื้นที่กรุงเทพมหานครที่มีกลุ่มจีนสีเทาซึ่งเคยสร้างอาณาจักรร้านอาหารบริเวณห้วยขวางรัชดา แต่ขณะนี้ขยายไปถึงย่านบรรทัดทองแล้ว จึงขอฝากไปยังรัฐบาลให้กำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงคมนาคม ให้ลงไปตรวจสอบและปราบปรามผู้กระทำความผิดด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เรือประมงอับปาง 8 ลูกเรือลอยคอกลางทะเล โชคดีได้รับความช่วยเหลือปลอดภัย

ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลภาค 3 เปิดเผยว่า ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัดภูเก็ต (ศคท.จว.ภก) ได้รับแจ้งจากศูนย์ Pipo ภูเก็ต เวลา 07.03น.ว่า ศูนย์ Pipo ระนอง รายงานเหตุการณ์ เรือ ทวีลาภ 7 เรือ

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ รับ นทท.ต่างชาติทะลักภูเก็ต ฝากแก้รถติด-ยาเสพติดสถานบันเทิง

‘ธนกร’ หนุน นายกฯ ลุยเตรียมการรับมือนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลักภูเก็ต เชื่อ ศก.ขยายเพิ่มเท่าตัว ฝากแก้ปัญหารถติด-ยาเสพติดในสถานบันเทิง แนะ ชาวภูเก็ต เป็นเจ้าบ้านที่ดี ต้อนรับนทท. ช่วงไฮซีซัน

'เศรษฐา' จุดประกายฝรั่งปิดซอยต่อยมวย ต่อยอดธุรกิจ Martial arts 

“เศรษฐา” โพสต์เฟซบุ๊ก ภูเก็ตมีฝรั่งปิดซอยต่อยมวยกันแล้ว หวัอยากให้ทั้ง ฝรั่ง จีน แขก ไทย อยากมาปิดซอยเรียนต่อยมวยที่ประเทศไทย จุดประกายธุรกิจ martial arts 

นายกฯ คิกออฟ ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ต้นแบบอนุรักษ์ชายหาด นำร่องลดขยะทะเล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เปิดโครงการรักษ์ 72 หาดไทย เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ซึ่งเป็นความร่วมมือของกระทรวง

'เศรษฐา' เข้าวัดฉลอง จุดประทัด 6 พันนัด พร้อมโชว์เลขเด็ดหางประทัด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดไชยธาราราม (วัดฉลอง) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เพื่อความเป็นสิริมงคล