อัปเดตพายุโซนร้อนรุนแรง ‘มาเรีย’ จ่อเข้าญี่ปุ่น เตือนช่วง 1-2 วันนี้ ใครเดินทางไปต้องระวัง

11 ส.ค.2567-เพจกรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดทสถานการณ์พายุโซนร้อนรุนแรง “มาเรีย (MARIA)” บ่ายวันนี้ (11/8/67)  ศูนย์กลางยังอยู่ในมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตก (ทางตะวันออกของประเทศญี่ปุ่น) กำลังเคลื่อนทางตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศญี่ปุ่นเช้าวันพรุ่งนี้ (12/8/67)

เตือนผู้ที่จะเดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในระยะ 1-2 วันนี้ เพื่อความปลอด ควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนออกเดินทาง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือน 43 จังหวัด ฝนถล่มหนัก ช่วงกลางวันอากาศร้อนขึ้น

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนล่าง

อุตุ เตือนอีสานตอนบน-ใต้ตอนล่างรับมือฝนตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนและภาคใต้ตอนล่าง

กรมอุตุฯ ยังไม่พบสัญญาณก่อตัวพายุ แต่มีหย่อมความกดอากาศต่ำตอนบนของไทย

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์โอกาสความน่าจะเป็นการก่อตัวของพายุหมุนเขตร้อน(Tropical cyclone genesis)บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกและทะเลจีนใต้ พยากรณ์ฝนสะสมทุกๆ 6 ชั่วโมง

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบนมีฝนน้อย แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ตอนล่าง โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยไทยตอนบนฝนลด อีสานตอนบน-ใต้ตอนล่าง ยังตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบนมีฝนน้อย แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และ