กรมอุตุฯ ยังไม่พบสัญญาณก่อตัวพายุ แต่มีหย่อมความกดอากาศต่ำตอนบนของไทย

10 ส.ค.2567 - กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์โอกาสความน่าจะเป็นการก่อตัวของพายุหมุนเขตร้อน(Tropical cyclone genesis)บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกตะวันตกและทะเลจีนใต้ พยากรณ์ฝนสะสมทุกๆ 6 ชั่วโมง และพยากรณ์คลื่นลม จาก ECMWF init.2024080912 : ในระยะ 10 วันข้างหน้า ยังไม่มีสัญญาณการก่อตัวของพายุ แต่ยังพอมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม ทางตอนบนของประเทศไทย คลื่นลมมีกำลังอ่อน คลื่นสูงประมาณ1 เมตร

ทั้งนี้ผลการพยากรณ์ฝนสะสม 10 วันล่วงหน้า ระหว่าง 10-19 ส.ค.67 จากศูนย์พยากรณ์อากาศระยะกลางยุโรป (ECMWF) ช่วง10 วันข้างหน้านี้ทั่วไทยยังมีฝนหนักเบาสลับกันไปในแต่ละวัน พื้นที่ภาคเหนือตอนบน ภาคอีสานตอนบนและด้านตะวันออก ที่ต้องระวังฝนตกหนัก ส่วนด้านรับมรสุม(ภาคใต้ฝั่งอันดามัน ภาคตะวันออก) มีฝนกระจายและมีฝนตกหนักบางแห่ง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมอุตุฯ เตือนพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนัก ใน 24 ชม.ข้างหน้า

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบนมีฝนน้อย แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ตอนล่าง โดยมีอากาศร้อนในตอนกลางวัน ทั้งนี้เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังอ่อนลง

กรมอุตุนิยมวิทยา เผยไทยตอนบนฝนลด อีสานตอนบน-ใต้ตอนล่าง ยังตกหนัก

กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยตอนบน และภาคใต้ตอนบนมีฝนน้อย แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และ

กรมอุตุฯ เผยเหตุช่วงนี้ฝนน้อยลง อากาศร้อนขึ้น ท้องฟ้าโปร่ง แดดแรง

กรมอุตุนิยมวิทยา โพสต์ข้อความว่า หลายคนสงสัยช่วงนี้ฝนหายไปไหน : ตั้งแต่เมื่วาน (8/8/67) ถึงวันนี้ (9/8/67) เมฆและฝนน้อยลงไป ฝนที่เคยตกหนัก ยังหลังเหลือบางพื้นที่ด้านรับลมตะวันตกเฉียงใต้ อากาศร้อนขึ้น เช้าท้องฟ้าโปร่ง แดดแรง

พยากรณ์อากาศ 10 วันล่วงหน้า เตือน 'พายุโซนร้อน' ตะวันออกญี่ปุ่น

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตผลการพยากรณ์ฝนสะสมรายวัน (ทุกๆ 24 ชม. : (นับตั้งแต่ 07.00 น. ถึง 07.00 น. วันรุ่งขึ้น) และลมที่ระดับ 925hPa (750 ม.) 10 วันล่วงหน้า

อุตุฯ เตือนฝนฟ้าคะนอง 38 จังหวัด 'ตะวันออก-ใต้' รับมือน้ำท่วม

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้าว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยเริ่มมีกำลังอ่อนลง