นายกฯ ชื่นชมศิลปินไทย ปลุกกระแส T-POP ดังไกลถึงตลาดลาตินอเมริกา

13 ม.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสำเร็จของศิลปินไทยวง “4MIX” ในฐานะศิลปินไทยวงแรกที่สามารถนำดนตรีแนว T-Pop ออกไปสู่ตลาดลาตินอเมริกาได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการสร้างชื่อเสียง และเป็นโอกาสพัฒนาศิลปะวัฒนธรรมไทย ซึ่งเป็นส่วนสำคัญเพื่อต่อยอด Soft power ของไทยให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก

โดยวง “4MIX” ประกอบด้วยสมาชิกชาวไทยจำนวน 4 คน และเป็นวงบอยแบนด์ที่มีจุดยืนว่าเป็นวง LGBTQ วงแรกของวงการเพลงไทย ได้รับกระแสความนิยมเป็นอย่างสูงในกลุ่มประเทศลาตินอเมริกา โดยเฉพาะประเทศเม็กซิโกและประเทศบราซิล ล่าสุดได้สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จผ่านการจัดการมินิคอนเสิร์ต “4MIX UNIX MEXICO” ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเม็กซิโก เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2564 มีผู้เข้าชมและกลุ่มแฟนคลับเข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเม็กซิโก และค่ายเพลงจากภาคเอกชนไทย โดยใช้จุดเด่นด้านการเปิดกว้างของดนตรี เนื้อหาเพลง การแสดงออก และการแต่งกายทันสมัย มีเอกลักษณ์ โดยจะขยายการจัดงานลักษณะนี้ ไปยังประเทศอื่น ๆ ในภูมิภาค

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า นอกจากความนิยมต่ออุตสาหกรรมบันเทิงของไทย ประเทศเม็กซิโกยังถือเป็นคู่ค้าที่สำคัญของไทยในภูมิภาคลาตินอเมริกา โดยนิยมนำเข้าชิ้นส่วนยานยนต์และอุตสาหกรรมอาหารเป็นสินค้าหลักที่จากไทย ซึ่งรัฐบาลไทยยินดีส่งเสริมโอกาสแก่ผู้ประกอบการไทยในการร่วมค้าและลงทุนกับเม็กซิโก

นายธนกร กล่าวเพิ่มเติมว่า นายกรัฐมนตรียินดีกับความสำเร็จของศิลปินไทย โดยเฉพาะเยาวชนไทย สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถและศักยภาพจากความมุ่งมั่น ฝึกฝน จนประสบความสำเร็จ ถือเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเยาวชนไทย ตลอดจนชื่นชมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการผลิตผลงานเพลง ภาคเอกชนของไทย อึตสาหกรรมบันเทิงไทยที่มีศักยภาพ ซึ่งเป็นการเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ และสามารถต่อยอดความนิยม Soft power ของไทย ให้เป็นที่รู้จักในตลาดต่างประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'PERSES - VIIS' ตัวแทนศิลปินไทยโชว์บนเวทีอินเตอร์เนชั่นแนลสุดยิ่งใหญ่ 'TMEA'

ที่สุดของความภูมิใจสำหรับเสียงตอบรับที่ล้นหลาม หลัง 2 ศิลปินไทย T-POP วง PERSES (เพอร์เซส) และวง VIIS (วิส) ศิลปินกลุ่มชายหญิงจากค่าย G’NEST (จีเนส) ภายใต้ GMM Music ได้รับเลือกเป็นตัวแทน T-POP ขึ้นเวทีโชว์ในงานประกาศรางวัล Tencent Music Entertainment Awards 2024 “High Five. Music Drive.” ณ กาแล็คซี่ อารีน่า มาเก๊า

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า